Tin tức 113: Bị hạn chế thông tin cập nhật mới từ bạn bè, Facebook nói gì?

Đại diện Facebook khẳng định hãng đang tối đa hóa số tin tức trong khoảng bạn bè, người thân được hiển thị chứ không giới hạn lại ở Báo cáo 25.

Website chuyên kiểm tra độ chính xác của tin tức Snopes cách đây không lâu phát hiện mạng phố hội Facebook tiêu dùng thuật toán riêng để ngừng thông tin trên News Feed của mỗi toàn khoản. Cụ thể, một người dùng Facebook chỉ với thể thấy trạng thái cập nhật (status) từ 25 người bạn trong danh sách.

"Từ tháng 12/2017, Facebook vận dụng thuật toán mới chỉ cho phép hiển thị tin trong khoảng khoảng 25 account bạn bè", Snopes Phân tích. Thông báo trên lan truyền nhanh chóng và không ít các bạn đã lên tiếng phản đối việc làm cho của mạng thị trấn hội to nhất toàn cầu.
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/facebook-phan-tran-truoc-nghi-van-gioi-han-thong-tin-cua-ban-be-tren-news-feed-78742.html
Facebook đã có phản hồi ngay tức thì, khẳng định thông tin của Snopes không đúng sự thực. "Chúng tôi xếp hạng nguồn cấp tin dựa trên mức độ can hệ mỗi bài viết và người tương tác", đại diện mạng xã hội khẳng định. Người phát ngôn này cũng cho biết thêm hãng đang cập nhật tăng lượng bài đăng trong khoảng bạn bè được hiển thị lên mức tối đa, hẳn nhiên không dừng ở 25.

Hồi đầu năm 2018, CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố khiến mới lại phần News Feed (bảng tin), tập trung hiển thị tình trạng trong khoảng bạn bè, người nhà trong gia đình, những người thường xuyên tương tác. Tuy nhiên là giảm bớt thông tin PR, trong khoảng những nhãn hiệu, trang, đội ngũ...

Hiện Facebook mang hơn 2 tỷ quý khách toàn cầu và đang vướng kết tội lấn lướt các kênh thông báo chính thống, trở nên nơi phát tán nguồn tin thất thiệt, giả mạo gây hậu quả khó lường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến