Tin tức 113: Mức lương phi công tại Mĩ hiện nay được hé lộ

Trong bối cạnh nhu cầu vận động và tải hàng hóa sử dụng máy bay nâng cao mạnh, ngành nghề công nghiệp hàng chẳng hề đối mặt mang tình trạng thiếu hụt phi công.

Các thay đổi trong quy định về giờ bay và ngơi nghỉ của phi công cũng là một trong những cỗi nguồn dẫn tới hiện trạng này.

Khi mà chậm tiến độ, 1 lượng to phi công khởi đầu nghỉ hưu đồng nghĩa với việc những hãng hàng ko chịu áp lực tuyển thêm người thay thế.

Những yếu tố này lại giúp phi công có lợi thế tốt khi thỏa thuận lương và thời cơ nhận được lương thuởng cao chon von.
tin tuc 113 hom nay online moi nhat
Ảnh: Fortune.
Theo Glassdoor, thu nhập nhàng nhàng của một phi công tại Mỹ là 113.709 đô la Mỹ 1 năm có hiệp đồng kéo dài 3 - 4 năm. Các hãng hàng ko nổi tiếng thường trả cao hơn mức nhàng nhàng.

Cụ thể, theo dữ liệu của Glassdoor, phi công của hãng hàng không Delta Air Lines kiếm khoảng 137.500 đô la mỗi năm, khi mà ngừng thi côngĐây American Airlines trả cho phi công khoảng 141.200 USD/năm. Còn United Airlines thậm chí trả cho phi công nhàng nhàng 178.100 USD một năm.

Lương phi công của các hãng hàng ko thương mại

Ngoài các ký hợp đồng giao kèo cơ bản, sở hữu phổ quát nguyên tố quyết định thu nhập của phi công, trong chậm tiến độ sở hữu kích thước phi cơ mà họ vận hành.

“Nếu bạn bay tàu bay to có phổ biến hành khách hơn, bạn sẽ được trả rộng rãi hơn”, chuyên gia hàng ko Brian Sumers tại hãng truyền thông thông tin du hý Skift cho biết. “Những phi công với thâm niên lâu năm sẽ được giao lái máy bay to hơn. Do đó, số đông phi công sở hữu thiên hướng gắn bó với một hãng hàng không”.

1 điều ít người biết là phi công tại Mỹ được trả lương theo giờ. Pháp luật liên bang quy định phi công chỉ sở hữu thể bay 1.000 giờ 1 năm để đảm bảo họ có đủ thời kì để nghỉ ngơi. Mức lương theo giờ cao nhất là 320 USD/giờ lái trên tàu bay Boeing 777 - 1 trong các loại phi cơ thương nghiệp lớn nhất ngày nay với khoảng 400 hành khách. Người điều khiển những tàu bay này thường là phi công nhiều năm kinh nghiệm.

Vì vậy, thu nhập của phi công phi cơ thương nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào thâm niên bay của họ tại hãng hàng ko, số giờ bay và chiếc máy bay họ điều khiển.
Thu nhập của phi công máy bay tư nhân

Quy định của pháp luật liên bang Mỹ cũng áp dụng đối sở hữu phi công của những phi cơ tư nhân, ngừng thi côngĐây là họ ko được phép bay quá 1.000 giờ mỗi năm. Bên cạnh đó, 1 điểm khác là phi công tàu bay thương nghiệp nghỉ hưu ở tuổi 65, sau Đó họ sở hữu thể tiếp diễn lái phi cơ tư nhân.

Phi công tàu bay cá nhân tại Mỹ được trả lương tương đương mang phi công máy bay thương nghiệp. Ví dụ, tổ chức phi cơ cá nhân NetJet trả cho phi công nhàng nhàng 111.800 USD/năm, theo Glassdoor.
tin tuc 113
Phi công phi cơ tư nhân sở hữu lộ trình linh hoạt hơn. Ảnh: Gavroche Luxury .
Phổ thông phi công tàu bay cá nhân, bao gồm của NetJets và Flexjet, được trả lương theo giờ. Delta Private Jets, thuộc Delta Air Lines, trả cho cơ trưởng chí ít 100.000 đô la 1 năm, theo chủ tịch Gary Hammes của doanh nghiệp.

“Một số phi công thích lái tàu bay tư nhân vì chất lượng cuộc sống cao hơn”, Hammes kể. “Họ sở hữu thể bố trí lộ trình để làm cho 8 ngày liên tiếp và sau chậm tiến độ nghỉ liền 6 ngày”.

Điều này ko giống phi công máy bay thương mại bởi họ không biết được xếp đặt lộ trình như thế nào cho tới phút chót.
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/chu-de/tin-tuc-113.topic
1 trong các ích lợi của việc lái phi cơ cá nhân là họ được bay tới nhiều sân bay trên thế giới mà đông đảo phi cơ thương mại ko tới, Hammes cho biết.

Thu nhập của phi công các hãng hàng không sở hữu quy mô khác nhau cũng chênh lệch nhiều.

Đối có các hãng hàng không hoạt động tại những khu vực nội địa tại Mỹ (gọi là regional airline) như Delta Connection và American Eagle, phi công được trả lương thấp hơn so mang những hãng hàng ko với màng lưới con đường bay rộng hơn (gọi là major airline).

Phi công tại những hãng hàng ko khu vực thường kiếm khoảng 50.000 USD/năm.
Ưu ái từ những hãng Trung Đông, châu Á để hút phi công ngoại

Tại 1 số nước ở Trung Đông hay châu Á, lượng phi công đủ điều kiện bay thường thiếu hụt nguy hiểm, đặc thù là tại Trung Quốc. Bởi thế, phổ biến phi công tại những nước như Mỹ thường được các hãng hàng ko ở khu vực này mời về với đãi ngộ lớn.

Hãng hàng không Emirates, sở hữu trụ sở tại Dubai, hiện trả mức lương hàng tháng ít nhất 16.000 đô la cho phi công nước ngoài, chưa bao gồm khoản trợ cấp nhà ở mỗi tháng 4.377 USD hoặc được đơn vị chi trả tiền ở. Phi công nước ngoài của hãng này cũng được nghỉ ít ra 8 ngày mỗi tháng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến