NHNN vừa có chỉ đạo đối với các ngân hàng

NHNN vừa có chỉ đạo đối với các ngân hàng về việc xây kế hoạch phản ứng phù hợp những tác động của việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động từ 11 số sang 10 số của Bộ TTTT.
chuyen doi thue bao di dong he thong ngan hang da chuan bi nhung gi
Ảnh minh họa

Liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động từ 11 số sang 10 số bắt đầu từ ngày 15/9/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng.

Theo đó, NHNN chỉ đạo các ngân hàng thực hiện xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các doanh nghiệp viễn thông di động.

Cùng với đó, cơ quan điều hành cũng yêu cầu các ngân hàng cần chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking,...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng;

Đồng thời, truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.

Cũng theo thông tin từ NHNN, hiện các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến