Đồng tiền một lira là giá thường xuyên tăng lên

Ước tính có khoảng 70.000 khách du lịch người Anh đang ở Thổ Nhĩ Kỳ ngay bây giờ, với hàng trăm ngàn người đặt trước để đi du lịch ở đó trong phần còn lại của mùa hè. Nhưng cuộc khủng hoảng tiền tệ của quốc gia có ý nghĩa gì đối với họ? Và nếu bạn định đi Thổ Nhĩ Kỳ, bạn nên tổ chức tài chính như thế nào?

Tình hình cho những người đi nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay là gì?
Họ hy vọng sẽ được tận hưởng ánh nắng mặt trời, biển và văn hóa của một đất nước xinh đẹp và dễ chịu. Và nếu họ đã thay đổi tiền khi họ đi qua vài ngày qua, họ sẽ thấy rằng họ đang nhận được nhiều tiền hơn Thổ Nhĩ Kỳ đáng kể cho bảng Anh của họ như là slira lira.

Trong vài năm qua £ 1 đã mua khoảng 4 hoặc 5 lira Thổ Nhĩ Kỳ; tuần này tỷ lệ đã được đẩy 9 lira đến một pound.

Tuy nhiên, như đồng tiền Thổ Nhĩ Kỳ plummets, phía bên kia của đồng tiền một lira là giá thường xuyên tăng lên. Khái niệm rằng chi phí của một loại bia có thể tăng lên trong khi bạn uống là hơi xa vời. Nhưng như ở bất kỳ quốc gia nào có lạm phát cao, giá của bất cứ thứ gì từ một tách cà phê đến thuê xe có thể cao hơn ngày hôm qua.

Điều đó có nghĩa là nó đắt hơn cho khách du lịch?
So với mùa hè năm ngoái, giá địa phương thường cao hơn từ một đến sáu phần tư so với địa phương. Nhưng vì lira là một trong số ít loại tiền tệ mà Sterling thực sự đạt được, chi phí tính theo pound thực sự thấp hơn: so với khi tôi ở Istanbul năm ngoái, tỷ giá hối đoái - số lira Thổ Nhĩ Kỳ bạn kiếm được một pound - gần gấp đôi. Đó là khoảng bốn rưỡi, sáng nay nó đang chín.

Nhưng khi cuộc khủng hoảng kinh tế diễn ra mạnh mẽ hơn thì không thể tránh khỏi, đặc biệt là cho bất cứ thứ gì được nhập khẩu.

Làm thế nào khách du lịch nên tổ chức tài chính của họ cho một chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ?
Không thay đổi tiền của bạn cho lira Thổ Nhĩ Kỳ ở Anh. Thay vào đó, hãy ghi chép bằng đồng tiền sạch sẽ và mua sắm xung quanh để có giao dịch tốt nhất khi bạn ở đó.

Thay đổi ít và thường xuyên: một phần vì tỷ lệ có thể cải thiện hơn nữa so với sterling trong ngày, và một phần vì bạn không muốn bị mắc kẹt với tiền tệ Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối chuyến đi của bạn. Bạn chắc chắn sẽ nhận được tỷ giá hối đoái tệ hơn thay đổi tiền lại tại sân bay hơn bạn đã làm khi bạn ban đầu thu được lira.

Cuộc khủng hoảng tiền tệ có gây ra nguy cơ bất ổn rộng lớn hơn không?
Khủng hoảng tiền tệ không có gì mới ở Thổ Nhĩ Kỳ; vào năm 2005, lira Thổ Nhĩ Kỳ cũ yếu đến mức bạn có thể trở thành một triệu phú bằng cách thay đổi 40p, cho đến khi sáu số không bị đánh bật khỏi lira và một "lira mới" đã được phóng.
Quy tắc Recep Tayyip Erdogan (đầu tiên là thủ tướng, hiện là chủ tịch) cho đến nay đã được đặc trưng bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, quản lý kinh tế của ông đang bị giám sát. Nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ cảm thấy bị véo và không hài lòng với sự lãnh đạo của quốc gia.

Các cuộc biểu tình tại thành phố lớn nhất Istanbul và thủ đô Ankara có thể tăng cường. Và khi Bộ Ngoại giao cảnh báo, các mối đe dọa vẫn tồn tại từ một loạt các nhóm khủng bố. Nhưng tôi sẽ rất vui khi trở về Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày mai, và tự tin về một chuyến đi an toàn và bổ ích.

Chúng ta sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ vào năm sau. Chúng ta có nên lợi dụng trạng thái nghèo nàn của lira và mua ngay bây giờ, với hy vọng rằng nó sẽ cải thiện?
Không. Đừng mua lira Thổ Nhĩ Kỳ trừ khi bạn thực sự ở Thổ Nhĩ Kỳ và cần một số. Với tỷ lệ lạm phát hiện hành, giá trị của nó chỉ đi theo một chiều: giảm.

Đọc thêm: https://kenhblogtintuc.blogspot.com/2018/08/gia-o-la-my-ang-uoc-nim-yet-o-muc-23270.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến