5 điểm homestay ngon bổ rẻ lại còn chất ở Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường sở hữu hàng loại homestay siêu xinh, sẽ là chốn lưu trú tuyệt vời cho bạn khi đặt chân đến mảnh đất này vào ngày đầu xuân. Nào cùng điểm các homestay đẹp ở Đà Lạt

The Shelter

Nằm lọt thỏm giữa lưng chừng một con dốc, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 2km nên rất thuận tiện để bạn di chuyển đến những điểm tham quan nổi tiếng. Homestay này hoàn toàn tách biệt với khu sầm uất để bạn có được không gian yên tĩnh nhất. 

Shelter hiện có 4 phòng đôi và 2 gian tập thể (mỗi gian có 4 giường đơn - một gian ở gác mái và một gian tầng trệt). Đặc biệt căn phòng gác mái (phòng dorm) có cửa sổ hướng ra vườn hồng đang chín rộ, sẽ khiến bạn thích mê như thể đang lạc bước vào một khu vườn nào đó.

Shelter không sắp xếp quá nhiều đồ đạc, để không gian thoáng đãng như một chốn mộng mơ, thoải mái khiến mọi người có cảm giác như trở về với chính ngôi nhà của tuổi ấu thơ. Đặc biệt các gian phòng Shelter để dành khoảng trống cho các bức ảnh một chủ đề.

Giá phòng: Giá phòng đôi 2 người là 400.000 đồng/ đêm. Giá giường đơn là 150.000 đồng/ người/ đêm.

HomeFarm

HomeFarm cũng là một trong số ít những homestay tại Đà Lạt được decor theo phong cách nghệ thuật. Với vị trí khá đẹp nằm giữa đồi thông xanh rì, tách biệt với phố thị tấp nập, ồn ào nên đến đây bạn sẽ có cảm giác như đến một chốn bình yên và có phần nhẹ nhàng, ấm cúng.

Đến với HomeFarm bạn sẽ cảm nhận được một không gian có phần nhẹ nhàng, ấm cúng với ngôi nhà gỗ nhỏ xinh vừa bụi vừa cổ kính. Buổi sáng thức dậy ở HomeFarm bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh phố núi bồng bềnh trong mây, tận hưởng cảnh đẹp thơ mộng của xứ sở này.

Homestay này có nhiều hạng phòng khác nhau để bạn lựa chọn từ phòng đôi riêng tư đến phòng dorm tập thể. Đến HomeFarm bạn vừa có thể tìm được một góc lý tưởng để cùng bạn bè trò chuyện, vừa ngồi nhâm nhi uống cafe ngắm cảnh giữa rừng thông, tổ chức tiệc nướng ngoài trời hay đơn giản chỉ là rảo bước ngắm cảnh...


Giá giường dorm: 100.000/người
Giá giường tầng: 120.000/người

Củi Homestay

Vị trí nằm không quá xa trung tâm Đà Lạt, Củi Homestay là nơi để bạn lắng mình trong một không gian nhỏ, mộc mạc và bình yên đến lạ. 

Củi Homestay ra đời từ ý tưởng muốn tạo ra một không gian để khách đến lưu trú cảm thấy thoải mái như ở nhà và tiếp xúc với những con người… đúng chất Đà Lạt. Ở đây tuy không có diện tích lớn so với những nơi khác nhưng cũng đủ góc để bạn tha hồ chụp hình sống ảo. Thế nên Củi đặc biệt chỉ thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm sống với thiên nhiên vì mọi thứ ở đây phải tự phục vụ và có cả bếp để nấu ăn.

Củi Homestay có nhiều loại phòng với giá khác nhau, nhưng bình quân khoảng 120.000 đồng/ người/ đêm. Mỗi phòng là một căn nhà gỗ nhỏ gồm 1 tầng trệt và 1 gác lửng.

 

Nhà của gió (The Dalat Old Home)

Nhà của Gió tọa lạc tại số 50 Nguyễn An Ninh, không quá xa trung tâm nhưng đủ để bạn tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào của thiên nhiên. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa nhỏ xinh sau vườn, nghe tiếng chim hót...Lựa cho mình một góc nhỏ ngoài hiên cửa, thưởng một ngụm trà ấm, đọc một cuốn sách và tận hưởng những phút giây rất đỗi bình dị như thế.

Nhà của Gió là căn hộ nằm trong Chung cư Đỏ tại Đà Lạt, với diện tích 67m, nhà gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách, bếp, 1 toilet và 3 ban công. Homestay này nằm ngay đỉnh đèo Mimosa nên có thể nhìn ra bao quát không gian rừng núi rộng lớn nằm ở phía Nam thành phố, cách hồ Xuân Hương 1,5km.

Giá phòng: 1 phòng dorm:tối đa 14 người, giá 110.000 đồng/người/ giường/ đêm.

INDIgo home Đà Lạt

Nằm ở địa chỉ số 2/1 đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, phường 10, Đà Lạt. Nếu muốn tìm một nơi tĩnh lặng, để hoà mình vào thiên nhiên, cây cỏ, núi rừng và chiêm nghiệm những điều xưa cũ. 

So với những homestay khác, INDIgo home đặc biệt ở chỗ là chỉ nhận khách lưu trú theo dạng Dorm (phòng tập thể, ở ghép), không có phòng riêng nên thích hợp cho những nhóm bạn hơn là các cặp đôi. Lưu trú tại đây bạn có thể tự do sử dụng phòng sinh hoạt chung, phòng bếp và khoảng sân vườn phía trước.


Giá phòng: 120.000 đồng/ người/ ngày.

Đình Phong
Theo Đời sống & Pháp lý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến