Chưa từng đến Pongour thì coi như bạn chưa đến Đà Lạt

Đến Đà Lạt mà không đến thăm thác nước Pongour thì được xem như chưa đến Đà Lạt, chưa được thấy tận mắt vẻ mơ màng, hoang dã của vùng cao nguyên Lâm Viên.

Thác Pongour hay còn được người dân địa phương gọi với cái tên là thác Bảy tầng, tọa lạc tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cách trung tâm Đà Lạt chừng 50km về phía Nam. Trên quốc lộ 20 đường đi từ TP.HCM lên Đà Lạt bạn có thể ghé thác Pongour tại km 260, sau đó rẽ phải đến xóm Trung phía núi Chai và đi thẳng con đường đất khoảng 8km là tới thác.
Giá vé vào cổng là 10.000 đồng/ người, nếu bạn có nhu cầu gửi đồ thì có thể gửi trực tiếp tại quầy đồ ngay sát khu vực phòng vé với chi phí 10.000 đồng.
Bao quanh thác Pongour là khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật đa dạng, phong phú có diện tích khoảng 2,5 ha.

Đặc biệt có thể kể đến những gốc cây cổ thụ to sừng sững. Pongour cũng được xem là thác nước duy nhất có ngày hội. Hằng năm cứ vào dịp rằm tháng giêng âm lịch, từ khắp nơi các nam thanh nữ tú không phân biệt dân tộc đều đổ về đây trẩy hội mỗi khi mùa Xuân về.

Ngay khi bước chân qua cổng, bạn sẽ thấy cây cầu gỗ vắt mình dưới chân thác. Đây cũng là con đường nhỏ dẫn lối vào thác và là điểm check-in lý tưởng giúp bạn lấy được toàn cảnh thác nước đổ đằng sau.

Thác đổ từ độ cao gần 40 mét, trải rộng hơn 100 mét, qua hệ thống đá bậc thang bảy tầng.Những tảng đá to, trên những tầng thác làm cho dòng nước tung bọt trắng xóa uốn lượn và mềm mại như mái tóc của thiếu nữ đang ở độ xuân sắc.
Vẻ đẹp đặc biệt của dòng thác nằm ở hệ thống các bậc đá bằng phẳng, không xếp theo bất cứ một trật tự nào nhưng đã “xé” nguồn nước thành hàng trăm dòng nhỏ, tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa, hùng vĩ.
Bên dưới thác là một mặt hồ rộng thênh thang, yên bình với rất nhiều tảng đá nhấp nhố giữa dòng nước.

Thác nước Pongour đẹp ở chỗ, dù với bất kỳ thời điểm nào, khoảnh khắc nào thì đều mang những nét đẹp rất riêng chẳng thể cảm nhận hết. Ví như, khi hoàng hôn buông xuống, những vạt nước tung bọt trắng xóa hòa lẫn với nền trời màu vàng cam đem đến cảm giác vừa mộng mị, hoang sơ lại rất đỗi mộng mơ.

Còn vào khoảnh khắc buổi sớm, khi nắng lên cảnh vật như được khoác một lớp áo rực rỡ, căng tràn và hùng vĩ, đến độ chẳng thể rời mắt.
Đến đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác leo lên những bậc thang, tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi rừng Tây Nguyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến