Ngắm nhìn cảnh đồi chè trải dài bát ngát chỉ có tại Cầu Đất Đà Lạt

Bạn đang ở 1 homestay ngay tại trung tâm Đà Lạt, không biết đi đâu sau chuyến đi dài để lên tới Đà Lạt, thì một gợi ý nhỏ chỉ cách trung tâm thành phố chùng 17 km, đồi chè Cầu Đất hiện là điểm đến yêu thích của nhiều người khi du ngoạn Đà Lạt.

Đà Lạt luôn là điểm dừng chân được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích, không chỉ bởi cảnh thiên nhiên lãng mạn mà còn bởi khí hậu nơi đây phù hợp với du lịch quanh năm. Mỗi thời điểm, Đà Lạt lại khoác lên mình chiếc áo mới mang màu sắc riêng độc đáo và thú vị.

Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu, Langbiang… Đà Lạt còn thu hút những tín đồ mê xê dịch bởi đồi chè Cầu Đất (thôn Xuân Trường) có lịch sử gần 100 năm. Ở đây, những nương chè đang vào mùa vụ đâm chồi nảy lộc với màu xanh miên man, mát mắt trải dài khắp đồi núi, khiến bất kỳ ai lạc vào cũng khó lòng rời bước.

Nằm cách Đà Lạt 25 km về hướng Đông Nam, xuất phát từ trung tâm thành phố chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Tự Phước sau đó rẽ phải vào quốc lộ 20 đi Trại Mát. Vượt qua quãng đường đó, thôn chè Cầu Đất ở xã Xuân Trường dần hiện ra với màu xanh ngát trên những ngọn đồi nối tiếp nhau ở độ cao trên 1650m so với mặt nước biển, nên nơi đây quanh năm khí hậu lạnh và sương mù bao phủ. Ảnh: Toon Tũn


Đặt chân đến đồi chè vào lúc sáng sớm, khi sương mù đặc quánh giăng khắp lối, bạn dường như lạc lối giữa đồi chè miên man, trải dài bất tận.


Nắng lên cao và màn sương cũng dần tan biến, không khí trong lành khiến tầm nhìn thoáng đãng. Chọn một góc cao trên đồi chè, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy nương chè như tấm thảm xanh miên man. Nắng dát vàng cùng những làn gió thanh mát khiến bạn sảng khoái vô cùng.


Làng chè Cầu Đất có tuổi đời gần 100 năm tại Đà Lạt, rộng khoảng hơn 200 ha sẽ giúp du khách cảm nhận được những điều kỳ thú về thiên nhiên, con người , nơi khai sinh ra ngành chè ở Lâm Đồng.


Tới đây bạn sẽ được tận hưởng cảnh vật và thiên nhiên trong lành.


Màu xanh bất tận của những nương chè trải dài ngút tầm mắt.


Thỏa sức tạo dáng để có những bức ảnh cực chất. 




Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến nơi đây để chụp ảnh lưu niệm, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, hay cùng nhau nhâm nhi hương vị “chát chát, ngọt ngọt” chỉ có riêng ở chè Cầu Đất.


Đồi chè Cầu Đất là điểm đến yêu thích của nhiều người khi du ngoạn Đà Lạt.


Đồi chè Cầu Đất hoàn toàn vào cửa miễn phí, du khách thoải mái chụp ảnh và vui chơi thỏa thích.


Tới đây, bạn sẽ thích thú khi được tận tay hái những búp chè xanh mơm mởn khi vẫn còn trên nương. Ngồi nhấp một ngụm trà giữa mênh mông đất trời bát ngát, giữa không gian trong lành, lãng mạn của Đà Lạt, quả thực là một trải nghiệm thú vị hiếm có. 


Nơi đây cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn cho chuyến tham quan vào dịp cuối tuần.


Em nhỏ hào hứng khi được trải nghiệm với không gian thiên nhiên gần gũi. 


Đây cũng là nơi nhiều người chọn để chụp ảnh cưới, hoặc thực hiện một bộ ảnh lãng mạn giữa đồi chè xanh mướt, giữa lấp lánh nắng vàng hay sương mù bảng lảng. 


Dạo bước giữa đồi chè xanh mướt, hít căng bầu không khí trong lành, thư thái hưởng những tia nắng dịu ngọt cuối ngày trong không khí trong lành, bình yên quá đỗiđủ khiến bạn xua tan hết những mệt mỏi, lo toan về cuộc sống bộn bề.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến