TÂM SỰ DANH HÀI HOÀI LINH

Khác với sự thân thiện, cởi mở khi gặp khán giả, Hoài Linh luôn né tránh trả lời báo chí. Anh từ chối các cuộc hẹn phỏng vấn, thậm chí khi xuất hiện trong sự kiện cũng không ai "bắt cóc" được anh. Nam danh hài cho biết anh không muốn nói nhiều về mình.

Mới đây, Zing.vn đã có cuộc trao đổi với Hoài Linh tại phim trường Đích tôn độc đắc, nơi anh đang quay phim. Anh tranh thủ trả lời câu hỏi trong lúc đang trang điểm hoặc chờ đến cảnh quay.

Chứng kiến Hoài Linh làm việc trên phim trường, người ta càng hiểu vì sao anh trở thành ngôi sao, được nhiều người ngưỡng mộ. Danh hài đến sớm, tự hóa trang cho nhân vật của mình.

Anh tập trung cao độ cho vai diễn, tự đề nghị với đạo diễn quay lại khi cảm thấy cảnh quay của mình chưa ưng ý. Ngoài ra, anh còn nhiệt tình thị phạm cho các diễn viên trẻ để có phân đoạn tốt nhất.


- Vai diễn của anh trong phim Tết "Đích tôn độc đắc" năm nay là một đại gia 70 tuổi. Vốn quen thuộc với khán giả hình ảnh bình dân, anh có nghĩ mình không hợp với dạng vai này?

- Các vai diễn trong phim Tết của tôi đa số là vai diễn trung niên và già. Năm nay cũng vậy nhưng được cái ăn mặc đẹp, sang trọng. Là diễn viên thì bất cứ vai nào mình cũng đóng được và cho ra chất của nhân vật đó.

Tuy nhiên tôi chỉ không thoải mái khi mặc đồ sang trọng khi đóng phim vì tính mình thích sự đơn giản, thoải mái. Bao nhiêu năm qua, tôi chỉ mặc đồ bình dân. Các em mua đồ hiệu tặng, bảo tôi mặc thì tôi đều mắng đấy.

- Sự có mặt của anh Hoài Linh là bảo chứng cho doanh thu các phim Tết. Nhưng luôn có nhận xét rằng nhiều phim trong đó bị gắn mác hài nhảm, anh có chia sẻ gì về điều này?

- Nhảm hay không nhảm là tùy quan điểm của từng người vì thế tôi không bình luận. Khán giả ngày càng kén khi xem phim ảnh hơn. Nhưng tôi cho rằng làm gì thì làm, dòng phim giải trí giúp khán giả đến xem được thư giãn, không cần mệt mỏi đầu óc vẫn còn chỗ đứng. Chỉ cần phim đó có tính nhân văn, hài, vui vui.

Nếu mà ai thích xem phim bom tấn thì họ coi phim nước ngoài. Ở Việt Nam chưa có hãng nào làm được phim bom tấn. Để nói về đầu tư phim kỹ càng nhất hiện nay thì chỉ có bên Ngô Thanh Vân làm được.


- Nhìn lại hàng trăm vai diễn, có vai nào chưa hài lòng về diễn xuất, khiến anh giận chính bản thân không?

- Có chứ. Tôi xem lại và bực với bản thân mình đó. Kịch cũng như phim, tôi đóng rất nhiều và ít khi diễn xong tôi xem lại. Mà khi đã coi lại thế nào tôi sẽ bực bội và đặt câu hỏi là tại sao mình lại diễn thế này.

Nếu diễn ở trên sân khấu tôi có thể tung tẩy, tương tác với khán giả, đo được tâm lý của khán giả, còn phim thì phải chờ ra rạp mới biết phản ứng của mọi người thế nào. Vì thế coi một số vai diễn tôi phải tự nói tiếng giá như: giá như chỗ đó mình bớt hoặc thêm một tí thì sẽ tốt hơn.


- Trong giới, anh nổi tiếng là người thân thiện, hết lòng vì đàn em như giúp đỡ nhiều người vào nghề nhưng với người nhà anh lại nghiêm khắc. Điều này anh không sợ làm các em mình tổn thương?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến