POSCO E&C sẽ xây dựng 28 bể chứa hóa dầu

POSCO E&C sẽ xây dựng 28 bể chứa hóa dầu sở hữu tổng công suất 300.000 tấn bên trong khu phức hợp, trục đường ống vận tải nhiên liệu và một cảng luân chuyển đến những tàu.


Ngày 1/2, POSCO Engineering & Construction mách nhỏ họ đã nhận được đơn đặt hàng để vun đắp 1 tổ hợp hóa dầu tại Việt Nam trị giá 700 triệu USD.

POSCO đã ký thỏa thuận mang Lọc Hóa dầu Long Sơn, tổ chức thuộc với của Tập đoàn SCG Thái Lan nhằm xây dựng 1 cụm dầu khí tại tỉnh giấc Bà Rịa – Vũng Tàu vào năm 2022.

POSCO E&C sẽ xây dựng 28 bể chứa hóa dầu sở hữu tổng công suất 300.000 tấn bên trong khu phức hợp, tuyến đường ống chuyên chở nhiên liệu và 1 cảng luân chuyển tới những tàu.





Trước chậm tiến độ, Tập đoàn SCG đã gửi thư cho Chính phủ Việt Nam đề xuất có 100% vốn trong một cố gắng đẩy nhanh tiến độ Dự án Long Sơn đã bị trì hoãn rộng rãi năm. SCG hiện đang nắm giữ 71% vốn cổ phần Dự án, phần còn lại thuộc về Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN).

tổng giám đốc SCG, ông Roongrote Rangsiyopash cho biết, đơn vị hiện đang trao đổi sở hữu Chính phủ Việt Nam về những khoản tài trợ, chi tiết vun đắp. Lúc được hỏi về việc với sẵn sàng mua lại 29% vốn còn lại, Rangsiyopash trả lời: "Tất cả các chọn lọc là mở".

Chaovalit Ekabut, giám đốc tài chính SCG cho biết thêm, Dự án sẽ sở hữu thể bị trì hoàn thêm 6 tháng nữa từ khi thời điểm hiện tại, các hoạt động nhằm phục vụ khai triển Dự án vào nửa đầu năm 2022. Việc vun đắp sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm nay.

Dự án phức hợp hóa dầu Long Sơn đã có rộng rãi năm trì hoãn do những nhà đầu cơ đến và đi kể bắt đầu từ Công trình này được Chính phủ Việt Nam chấp nhận năm 2008. Dự án ban sơ dự kiến được đưa vào sử dụng năm 2017.

Ba nhà đầu tư trước tiên của Dự án bao gồm SCG và 2 Tập đoàn của Việt Nam là PVN và Vinachem, trong ngừng thi côngĐây SCG là nhà đầu cơ lớn nhất.

Năm 2012, Qatar Petroleum tham gia cuộc chơi lúc mang 25% cổ phần sự án, bên cạnh đó tổ chức này tiến hành thoái vốn vào năm 2015 lúc giá dầu toàn cầu bước vào công đoạn sụt giảm mạnh. SCG sau Đó nắm giữ 46% vốn cổ phần, tiếp quản lại lượng cổ phần bị "bỏ rơi" sau bất chợt sắm được đối tác mới thích hợp.

một cổ đông khác là Vinachem cũng đã thoát khỏi Dự án vào năm 2014, công ty này chuyển hồ hết 11% cổ phần nắm giữ sang cho PVN.

Đối sở hữu SCG, Công trình lọc hóa dầu Long Sơn sở hữu vai trò rất quan yếu trong việc xúc tiến phát triển. "Điều mà chúng ta với thể thấy rõ, có Dự án Long Sơn, hoạt động hóa dầu nói riêng và hoạt động kinh doanh của chúng tôi sẽ phát triển hơn rất nhiều". Thời cơ ở các lĩnh vực buôn bán khác là khá nhỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến