3 bước cho cách làm mứt xoài tuyệt ngon

Cùng trổ tài thực hiện các món mứt ngon ngày Tết với cách làm các món mứt ngon ngày Tết ngay tại nhà để làm phong phú, đa dạng hơn khay bánh mứt nhà bạn. Thêm vào cách làm mứt xoài cay vừa lạ miệng, vừa kích thích vị giác cho những ngày Tết khi phải hấp thu lượng thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ dễ gây cảm giác chán ăn. Thì món mứt xoài sẽ giúp bạn lấy lại khẩu vị cũng như bổ sung một số vitamin cần thiết có trong xoài.

Cách làm mứt xoài siêu lạ miệng.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với món xoài lắc vừa rộ lên thời gian qua, thì chắc chắn món mứt xoài xanh cay khiến bạn không thể cưỡng nổi trước vị thơm ngon, kích thích vị giác của nó, bởi ngoài vị ngọt nhẹ của xoài kèm thêm vị cay cay nơi đầu lưỡi, mới nghe thôi cũng đủ phát thèm rồi đúng không nào? Vậy bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu công thức làm mứt xoài, mứt dứa siêu nhanh đón Tết ngay nào.

Cách làm mứt xoài đón Tết
Món mứt xoài mới lạ phong phú cho ngày Tết.
Nguyên liệu cần chuẩn bị sẵn
  • Xoài xanh: 1Kg khoảng 2 đến 3 trái
  • Đường trắng: 600g
  • Bột ớt khô: 3 muỗng
  • Vôi, muối
Cách làm
Bước 1: Sơ chế xoài xanh: Gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành những thanh dài vừa ăn.
Lấy 1 muỗng vôi cho vào 1 lít nước sau đó chắt lấy phần nước vôi trong, cho thêm chút muối rồi cho xoài vào ngâm từ 4 đến 12 tiếng. Sau đó đem rửa sạch.
Bước 2: Ướp xoài với đường
Bước 3: Rim xoài
Cho hỗn hợp xoài đường vào rim trong chảo dưới ngọn lửa vừa đảo nhẹ, khi đường gần cạn ta vặn lửa ở mức thấp nhất và đảo thường xuyên hơn, đồng thời lúc này ta cho ớt khô vào, đảo đều và tiếp tục rim đến khi đường cạn hẳn, tắt bếp
Đợi xoài nguội hẳn ta cho mứt xoài vào lọ thủy tinh bảo quản để ăn dần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến