Vụ nổ kho đạn ở Gia Lai: người dân địa phương hốt hoảng tháo chạy

Như chúng tôi đã đưa tin, tối 10/01, tại Gia lAi đã xảy ra vụ nổ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. Sự việc xảy ra trong đem tối khiến người dân địa phương hoảng loạn và tháo chạy. Theo ghi nhận của chúng tôi thì chưa có ghi nhận nào về con số thương vong.

>>> Nguồn: http://vietnammoi.vn/vu-no-lon-tai-kho-dan-cua-lu-doan-tang-thiet-giap-273-hot-hoang-be-con-thao-chay-trong-dem-72882.html



Hiện trường vụ nổ kho đạn vẫn được phong tỏa.


Sáng 11/1, ông Lê Viết Phẩm, Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) thông tin, liên quan đến vụ nổ tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 vào tối 10/1, hiện tại chưa ghi nhận thiệt hại về người cũng như tài sản do vụ nổ nằm cách xa doanh trại và nhà dân.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc tôi đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc và di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm”, ông Thẩm nói.

Tính đến 7h sáng ngày 11/1, mọi công tác khắc phục những mảnh vỡ tại kho đạn thuộc Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đang được cơ quan chức năng phối hợp để tiến hành xử lý.

Theo các cán bộ gác trạm bảo vệ Lữ đoàn tăng thiết giáp 273, khu vực xảy ra vụ nổ cách khu dân cư hơn 3km nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nên cơ quan chức năng vẫn tiến hành canh gác, hạn chế người vào khu vực xảy ra vụ nổ.

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm xảy ra vụ nổ vào tối 10/1, chị Huỳnh Thị Phương Tài (30 tuổi, thôn Hà Lòng 1, xã K’Dang) cho hay, vào khoảng 22h đêm qua (10/1), khi gia đình chị đang ngủ bỗng nghe tiếng nổ lớn khiến nhà cửa rung chuyển. Khi chị và mọi người chạy ra ngoài thì thấy cả làng đang tháo chạy. Lúc này còn có nhiều người bế con, cháu nhỏ chạy về hướng TP Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Nhiều xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường vụ nổ trong đêm.


Tương tự, ông Nguyễn Văn Thành (40 tuổi, thôn Hà Lòng, K’Dang) cho biết, khi nghe tiếng nổ lớn phát ra thì mọi người chạy ra ngoài xem. Lúc này, nhiều cán bộ, chiến sỹ vừa chạy tới và cảnh báo với người dân đi ra khỏi hiện trường.

“Lo sợ đến tính mạng tôi lấy xe máy ra rồi chạy nhanh ra khỏi hiện trường khoảng hơn 5km mà vẫn nghe tiếng nổ đùng..đùng…”, ông Thành chưa hết hoảng sợ nói.

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào khoảng 22h khuya 10/1, tại khu vực kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đóng tại xã Kdang (huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ nổ lớn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường sơ tán dân, điều tra xử lý vụ việc.

Theo người dân tại hiện trường cho hay, vào thời điểm trên, khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ bỗng giật mình khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra khiến nhiều người hoảng sợ vội tháo chạy ra khỏi nhà.

Đọc thêm:
* Nổ lớn tại kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 ở Gia Lai
* Bộ Quốc phòng thông tin về vụ nổ kho đạn ở Gia Lai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến