Truyền tai nhau cách làm mứt đu đủ cực ngon, lạ miệng

Một mùa Tết nữa sắp đến, chị em cùng trổ tay nhau thực hiện làm các món mứt ngon ngày Tết đãi cả gia đình mình, nào là mứt dừa, mứt gừng, mứt bí,.... những loại mứt dần như trở thành một nết văn hóa cảu  dân tộc Việt. Vậy Tết năm nay, để phong phú thêm khay mứt cho cả nhà, hãy cùng thực hiện ngay cách làm mứt đu đủ không những lạ miệng mà lại vô cùng đơn giản nào.

Phong phú khay mứt Tết với cách làm mứt đu đủ cực ngon năm 2018

Phong phú khay mứt Việt cùng cách làm mứt đu đủSắc vàng tươi của mứt gừng, điểm thêm tý đo đỏ của mứt củ dền, lại thêm vào màu xanh của mứt đu đủ, thì còn gì tuyệt vời hơn với bức tranh thiên nhiên hòa quyện vào nhau làm khay mứt như một bức tranh diểm tô cho ngôi nhà của bạn. Với cách làm mứt đu đủ vị lá dứa đơn giản không cần vôi cho Tết này chắc hẳn không chỉ trẻ em mà người lớn còn vô cùng yêu thích cho mà xem.

Mứt đu đủ lá dứa cho ngày Tết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho mứt đu đủ

  • 1/2 trái đu đủ xanh (600gr)
  • 200ml nước ép lá dứa
  • 200gr đường
  • 1 muỗng cà phê muối

Cách làm mứt đu đủ lá dứa cực ngon

Bước 1: Đu đủ gọt vỏ, bào sợi.

Bước 2: Ngâm đu đủ trong nước đá lạnh có pha muối khoảng 40 phút. Sau đó đổ ra rổ, xả qua nước lạnh.

Bước 3: Nấu 1 lít nước lạnh cùng nước ép lá dứa, nấu sôi. Cho đu đủ vào, luộc nhanh 4 phút là tắt bếp. Để yên như thế 5 phút rồi đổ đu đủ ra rổ, xả sơ qua nước lạnh.

Bước 4: Đu đủ, đường cho vào chảo không dính trộn đều. Khi đường tan thì cho chảo mứt lên bếp sên 7 phút với lửa vừa. Sau đó hạ thấp lửa tiếp tục sên cho đến khi đường dẻo rồi chuyển từ từ qua khô và kết tinh bám quanh sợi mứt là tắt bếp.

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt đu đủ lá dứa cùng đón Tết sum vầy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến