Cách làm mứt cà rốt ngon lạ miệng hút hồn người ăn

Một trong những cách làm mứt ngon ngày Tết điểm tô thêm sự rực rỡ màu sắc cho khay mứt nhà bạn, chắc hẳn không thể không kể đến loại mứt cà rốt. Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng với hương vị thơm ngon, lạ miệng, quyện cùng vị ngọt thanh của đường, giòn giòn sẽ khiến cả nhà bạn ăn không ngừng cho mà xem.

Tết mới lạ cùng món mứt cà rốt vỏ cam tốt cho sức khỏe

Cà rốt là nguồn dồi dào các vitamin và dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Chúng có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến thành nước trái cây, sinh tố. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cà rốt nếu bạn ăn chúng hàng ngày. Đặc biệt sẽ càng thích thú hơn nếu bạn biết cách biến tấu mứt cà rốt vỏ cam lạ miệng cho dịp Tết năm nay 2018.

cách làm mứt cà rốt

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho mứt cà rốt

  • 4 củ cà rốt: to, khoảng 400gr, màu tươi sáng, cứng chắc và thân trơn láng.
  • 1 quả cam: to, màu vàng tươi, bề mặt vỏ cam mịn, không sần sùi.
  • 1,5 muỗng canh vôi, và 1 muỗng cà phê muối hòa chung với nước lạnh
  • 100ml nước lạnh
  • 300gr đường

Hướng dẫn cách làm mứt

Bước 1: Cà rốt, cam: rửa sạch, nạo sợi to, ngâm vào nước vôi 8 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó rửa thật kỹ lại, để ráo nước.

Bước 2: Cà rốt, vỏ cam, đường, nước lạnh cho hết vào chảo không dính trộn đều. Ướp sợi cà rốt vỏ cam trong khoảng 30 phút để đường ngấm vào đều thì mứt sẽ ngon hơn.

Bước 3: Cho hỗn hợp vào chảo  sên lửa nhỏ để mứt không bị cháy. Khi thấy sôi 5 phút, bạn hạ lửa hơi thấp tiếp tục sên và thường xuyên đảo nhẹ mứt cà rốt vỏ cam để tất cả thấm đường đều. Khi nước đường bắt đầu cạn bạn hạ lửa thất nhỏ sên tiếp cho đến khi đường kết tinh lại xung quang những sợi cà rốt, sợi vỏ cam thì bạn tắt bếp.
Chờ mứt sợi cà rốt - vỏ cam nguội mới cho vào túi hay hũ đậy kín bảo quản nơi thoáng mát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến