Android Auto phiên bản mới, ph�� hợp với phần đông xe hơi hiện hành

Phiên bản mới của Android Auto mang thể thích hợp sở hữu phần nhiều các xe tương đối hiện hành, giúp cho "tài xế" sở hữu thêm những trải nghiệm thú vị mỗi lúc lái xe.

nếu như là 1 tay lái "sành sỏi", bạn đã có thể nhận thấy giao diện của màn hình hiển thị mà xe sử dụng hơi.. Tệ hại. Điều chậm triển khai mang thể "khắc phục" bằng CarPlay của Apple, nhưng nhược điểm là bạn sẽ hoặc là cần yếu một dòng xe đời mới hơi đắt đỏ để sở hữu thể tương tác sở hữu ứng dụng này.

May mắn là, Google đã mang lại tiện thể ích thông minh một bí quyết thuận lợi hơn: Android Auto phiên bản mới với thể dùng cho rất nhiều các xe hơi hiện hành ưng chuẩn bluetooth.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
Android Auto (Ảnh: engadget)

Về căn bản, đây là một phần mềm được cài đặt trên smartphone Android, kết nối có bảng điều khiển trọng điểm phê duyệt Bluetooth, giúp hiển thị những thông tin như thời tiết, quãng trục đường hay chỉ tuyến phố trong khoảng Google Maps, nghe nhạc trực tuyến hay nhận và phản hồi tin nhắn, toàn bộ đều mang thể được thực hành bằng giọng kể.

Bạn với thể tải Android Auto giống như bất kỳ vận dụng khác từ Play Store. Android Auto cho phép bạn tầm nã cập nhanh vào một đôi tính năng mà bạn muốn khi mà lái xe có những thao tác thuần tuý. Có lẽ hai một thể ích mà người lái cần và hay tiêu dùng nhất là âm nhạc và chỉ tuyến phố.

với tính năng nghe nhạc trực tuyến, ngoài Google Play Music, quý khách cũng tiện dụng có thể sử dụng một các phần mềm nghe nhạc khác mang sẵn được tích hợp trên điện thoại.

áp dụng Google Maps trên phần mềm này cũng dễ dùng hơn so với hệ thống định vị được tích hợp sẵn trên những xe khá đắt tiền. Nút "điều hướng" sẽ cho biết xe đang ở đâu trên bản đồ, cùng sở hữu chậm tiến độ, bạn cũng sở hữu thể kích họat kiếm tìm Google Maps bằng giọng nhắc để biết chỉ đường rõ ràng hoặc biết được những địa điểm thú vị như trạm xăng hay nhà hàng gần ngừng thi côngĐây.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
sắm trục đường và các địa điểm thú vị tiện dụng hơn (Ảnh: engadget)

những tuyển lựa khác như thời tiết tại nơi xe đang "lăn bánh" cũng được "trình bày" trên màn hình. Thêm vào chậm tiến độ, các bạn cũng có thể sử dụng đa nhiệm những vận dụng (như vừa nghe nhạc vừa tìm kiếm trên Google Map) mà không bị tác động, và chỉ nhưng khi với cuộc gọi hay tin nhắn gửi tới.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
với thể "đa nhiệm" phổ quát tính năng cộng một lúc(Ảnh: engadget)

không những thế, giả dụ đang tiêu dùng tính năng này, bạn sẽ chẳng thể nghe cuộc gọi đến hay tư vấn tin nhắn trực tiếp trên điện thoại mà sử dụng gián tiếp qua màn hình hiển thị của ô tô. Người dùng không thể trả lời tin nhắn - hoặc thậm chí đọc chúng, nhưng với thể "nhờ" Google đọc hộ mình, hệ thống sẽ giận dữ với chế độ mặc định, tự động tư vấn với nội dung "hiện tại tôi đang lái xe", hoặc bạn cũng với thể ấn vào nút "Mic" và đề cập để phản hồi lại tin đã nhận.

tương tự, ví như "tài xế" nhận được 1 cuộc gọi, thông tin người gọi sẽ hiển thị trên bảng điều khiển, bạn với thể sử dụng những nút bấm to (hình chiếc điện thoại) để nghe hoặc từ chối, hoặc cũng với thể quay số để gọi giả dụ cần.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
quý khách có thể quay số gọi điện trên màn hình trọng điểm (Ảnh: engadget)

Google cũng mang lý khi khiến cho vậy để nâng cao sự tụ hội và đảm bảo an toàn lúc tài xế, hạn chể người lái tiêu dùng thiết bị di động, luôn Quan sát tuyến đường đi mà không bị quá phân tâm do những cuộc gọi hay những tin nhắn gửi tới.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh các ứng dụng yêu thích được mở sẵn trong menu, để mỗi lúc lái xe chẳng hề mất thời kì cài đặt. Bằng bí quyết thiết lập 1 số tính năng "tự động khởi động", Android Auto sẽ tự động bật những nhân tiện ích đã được chọn lọc mỗi khi điện thoại kết nối có hệ thống bluetooth trên xe.

bên cạnh đó, Android Auto vẫn còn có một vài nhược điểm. Giao diện được hiển thị to hơn, các biểu tượng tiện lợi chạm hơn trên màn hình cảm ứng, nhưng điều ngừng thi côngĐây đồng nghĩa mang việc bạn sẽ không thể nhìn thấy đa số tính năng trên màn hình của bạn tại một thời khắc.

Bạn cũng chẳng thể nhắc "OK Google" mà vẫn phải cài đặt thủ công trước lúc bắt đầu thực hành các lệnh bằng giọng đề cập, dù điều này trước đây đã được Google "hứa hẹn" bổ sung. Hy vọng hãng kỹ thuật hàng đầu toàn cầu sẽ sớm khắc phục điều này.

nếu với trong tay 1 loại smartphone Android và một mẫu xe hơi không quá cổ (đến mức ko mang màn hình hiển thị), bạn nên trải nghiệm ứng dụng này để "nâng cấp đời sống công nghệ" lúc tài xế. Áp dụng hỗ trợ Android 5.0 trở lên, truy nã cập website của Android Auto để có các phiên bản mới nhất sở hữu đa dạng tính năng tiện ích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến