Con trai ông Trịnh Xuân Thanh kháng cáo 'đòi' vi la, xe khá

sở hữu 15/22 bị cáo trong vụ án Nhà máy nhiệt điện thăng bình hai cùng một số người với lợi quyền trách nhiệm liên quan gửi đơn kháng cáo. Đáng chú ý, con trai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường đã gửi đơn kháng cáo đề xuất được trả lại tài sản.
con trai ong trinh xuan thanh khang cao doi biet thu xe hoi

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

dự định ngày 7/5 tới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm trong vụ án Nhà máy nhiệt điện thái bình hai.

Sau phiên tòa sơ thẩm, với 15/22 bị cáo trong vụ án cộng một số người sở hữu quyền lợi trách nhiệm liên quan gửi đơn kháng cáo. Đáng chú ý, con trai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường đã gửi đơn kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản.

Cụ thể, anh Trịnh Hùng Cường kháng cáo bắt buộc được trả lại vi la số AD02-16 khu thị thành sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 nai lưng Phú, TP Nha Trang, thức giấc Khánh Hòa; xe ô tô Mazda CX5 màu trắng, biển kiểm soát 30A… Anh Trịnh Hùng Cường cho rằng, đây là tài sản do ông bà cho Cường, không thuộc tài sản phải thi hành án nên yêu cầu được trả lại.

đông đảo các bị cáo với kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt và mức bồi hoàn so các quyết định mà Bản án Hình sự sơ thẩm ngày 22/1/2018 của TAND TP Hà Nội đã tuyên, riêng bị cáo Trịnh Xuân Thanh kháng cáo kêu oan.

Trước ngừng thi côngĐây, TAND TP Hà Nội đã tuyên án bị cáo Trịnh Xuân Thanh 14 năm tù nhân về tội "Cố ý làm cho trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và tội nhân chung thân về tội "Tham ô tài sản". Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội danh là tù hãm chung thân.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho rằng bản thân không tham dự vào các hành vi "Cố ý khiến cho trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản" như bản án sơ thẩm quy kết. Theo chậm triển khai, bị cáo buộc phải tòa án cấp phúc án coi xét lại cho bị cáo về cả hai tội danh này và xem xét lại hồ hết nghĩa vụ dân sự cho bị cáo.

Còn bị cáo Đinh La Thăng – nguyên chủ tịch PVN cho rằng bản án sơ thẩm chưa coi xét gần như, toàn diện khách quan và ngừng phạm vi trách nhiệm của bị cáo. Kết quả đánh giá thiệt hại của vụ án chưa đảm bảo căn cứ pháp lý, dẫn đến việc HĐXX giám định về vai trò, phận sự của bị cáo chưa phù hợp, chưa công bằng và quyết định mức hình phạt quá nghiêm khắc.

Bị cáo Đinh La Thăng thừa nhận, trong suốt công đoạn điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thực lòng nhìn nhận nghĩa vụ của mình mang tư cách là chủ tịch HĐTV PVN nhưng cũng chưa được HĐXX thẩm định và coi xét một cách thức thỏa đáng.

Bị cáo Đinh La Thăng đề xuất TAND Cấp cao tại Hà Nội coi xét lại tội danh, hình phạt cũng như chừng độ liên đới bồi hoàn thiệt hại đối có bị cáo. Nguyên chủ tịch HĐTV PVN bị cấp sơ thẩm tuyên 13 năm tầy về tội "Cố ý khiến trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến