Giá xăng dầu ngày bữa nay 16/4: bao tay sau khi phương Tây ko kích Syria

TT dầu TG ngày 16/4: Căng thẳng sau khi phương Tây không kích Syria
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay do những thị trường mở của tuần 1 bí quyết thận trọng sau cuộc không kích của phương Tây vào Syria cuối tuần và do các nhà khoan dầu Mỹ tiếp diễn nâng cao sản lượng.
Mỹ, Pháp và Anh đã phóng 105 quả tên lửa hôm thứ Bảy, đã nhắm tới mục tiêu là ba cơ sở vũ khí hóa học tại Syria để trả đũa cho cuộc tấn công nghi ngờ khí độc tại Douma vào ngày 7/4.
Dầu thô brent kỳ hạn ở mức 71,87 USD/thùng, giảm 71 US cent hay 1% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 59 US cent hay 0,9% xuống 66,80 USD/thùng.
Các thương nhân cho biết thị trường tại châu Á bắt đầu thận trọng sau các cuộc không kích cuối tuần, trong khi các thị trường dầu mỏ bị áp lực giảm từ sự gia tăng trong hoạt động khoan dầu của Mỹ.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung 7 giàn khoan sản lượng mới trong tuần tính tới 13/4, đưa tổng số giàn khoan lên 815 giàn, cao nhất kể từ tháng 3/2015.
Bất chấp điều này, dầu thô Brent vẫn tăng hơn 16% từ mức thấp hồi tháng 2/2018, do nhu cầu mạnh mẽ và cũng do xung đột và căng thẳng tại Trung Đông. Mặc dù bản thân Syria không phải nhà sản xuất dầu mỏ đáng kể, nhưng Trung Đông là khu vực xuất khẩu dầu thô quan trọng nhất thế giới và căng thẳng tại khu vực này có xu hướng đẩy các thị trường dầu mỏ đi lên. Ngân hàng ANZ cho biết "các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về ảnh hưởng của xung đột rộng lớn hơn tại Trung Đông".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến