Giá vàng hôm nay 3/4: Xung đột Trung-Mỹ đẩy giá vàng tăng mạnh

Kết thúc những chuỗi ngày "lặng" giá, tính đến đầu giờ sáng 3/4 thì giá vàng hôm nay đang giao dịch quanh ngưỡng 1.338 USD/ounce - tăng 12 USD so với phiên ngày hôm qua.

Điều đó cho thấy giá vàng đã tăng vọt lên ngưỡng gần 1.340 USD/ounce trong bối cảnh cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung dần trở nên căng thẳng.


Giá vàng tăng vọt.
>>>>>Xem chi tiết: Giá vàng hôm nay 3/4: Tăng vọt vì căng thẳng Mỹ - Trung
Do tình hình chiến tranh thương mại leo thang khiến cho tâm lý nhà đầu tư không ổn định và dần tìm đến vàng như một nơi trú ẩn tài chính an toàn. Nhu cầu mua vàng tăng và giá kim quý tăng vọt trong phiên ngày 3/4.

Theo Doji, một số nhà phân tích dự báo vàng tiếp tục được hưởng lợi từ phát biểu gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), theo đó dự báo sẽ có ít nhất là hai đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay, ít hơn 1 đợt so với dự đoán trước đây của giới quan sát. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới chưa có dấu hiệu tăng trưởng quá “nóng”.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 2/4, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,68 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến