Giá heo hơi hôm nay 29/7: Quan chức khuyên nên bán khi giá đạt xấp xỉ 40.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/7: Quan chức khuyên nên bán khi giá đạt xấp xỉ 40.000 đồng/kg

Giá heo hơi đang lên xuống thất thường thời gian gần đây. Cục trưởng cục chăn nuôi khuyến cáo bà con nếu lợn được giá xung quanh 40.000 đồng thì nên bán.

Giá heo hơi sau khi tăng giá một cách chóng mặt thì chục ngày qua đang có dấu hiệu lên xuống thất thường khó đoán. Thời điểm hiện tại giá heo hơi ở nhiều địa phương đang dao động ở mức 35.000 đồng đến 39.000 đồng một kg.

Với tình hình thị trường giá heo hơi như hiện tại ông Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng cục chăn nuôi khuyên cáo người chăn nuôi không nên kì vọng vào giá lên tới 50.000 đồng nữa. Nếu giá cao quá người tiêu dùng sẽ ăn ít đi lúc đó cầu sẽ giảm và giá sẽ lại đi xuống. Ông Vân cũng khuyên bà con nếu còn lợn nên bán khi được giá xung quanh mức 40.000 đồng.

Bên cạnh đó PGS TS Phạm Ngọc Thạch, chuyên gia chăn nuôi thú y khuyến cáo: "Vào thời điểm này người nuôi nên duy trì đàn nái, và phải chọn những con nái có chất lượng tốt, năng suất để duy trì, những con chất lượng kém thì nên loại thải để giảm thiểu chi phí. Đối với lợn thịt, lợn thương phẩm thì không nên duy trì vì duy trì đàn lợn này sẽ tốn nhiều chi phí thức ăn. Nếu không bán được sẽ càng lỗ thêm".

Bộ NN&PTNT đánh giá, chăn nuôi heo trong tháng 7 có tín hiệu khả quan do giá thịt lợn đang tăng nhanh. Mặc dù vậy, trong những ngày gần đây, người chăn nuôi vẫn thận trọng trong việc đầu tư tái đàn.

Hiện tại, hầu như chỉ các trang trại, gia trại chăn nuôi heo có quy mô lớn tái đàn nhưng số lượng rất hạn chế, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ hầu như không tái đàn hoặc nếu có thì số lượng rất ít. Ước tính tổng đàn heo cả nước tháng 7 giảm 3,3% so với cùng kỳ 2016.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến