Mẹ Việt ở Đức 'mát tay' phủ xanh khu vườn hoa quả 300m2 xanh mơn mởn, trĩu trịt quả

Mẹ Việt ở Đức 'mát tay' phủ xanh khu vườn hoa quả 300m2 xanh mơn mởn, trĩu trịt quả

Ít ai biết rằng, chị Thu Hương - người phụ nữ gốc Hà thành, chưa từng biết xới đất, nhặt cỏ như thế nào. Sau 3 năm chị đã phủ xanh mướt mát rau sạch cho khu vườn rộng 300m2 nhà mình, khiến bất kỳ ai đến thăm vườn nhà chị đều phải ngưỡng mộ, thán phục.


Khu vườn rau sạch xanh "gì cũng có" mang hương vị quê nhà của chị Thu Hương hiện đang sinh sống ở miền Nam Tây Đức khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thán phục.

Sinh ra và lớn lên ở phố cổ Hà Nội, chị Thu Hương chưa từng biết tới trồng rau. Chỉ khi sang Đức định cư, ở nhà nội trợ, lại nhìn cảnh khu vườn rộng trống trơn nên chị mới nảy ra ý tưởng làm vườn, trồng những loại rau đặc trưng của Việt Nam để được thưởng thức những món ăn hương vị quê nhà.

Nghĩ là làm, chị Thu Hương bắt đầu lên mạng tìm hiểu, tham gia các hội nhóm để học hỏi kinh nghiệm làm vườn. Hồi mới trồng chị cũng gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ , lóng ngóng khi không biết từ việc trộn đất như thế nào, bón phân ra sao, tưới nước khi nào…

Ít ai biết rằng, người phụ nữ gốc Hà thành, chưa từng biết cầm cuốc xới đất, nhặt cỏ như thế nào. Sau 3 năm chị đã phủ xanh mướt mát rau sạch cho khu vườn rộng 300m2 nhà mình, khiến bất kỳ ai đến thăm vườn nhà chị đều phải ngưỡng mộ, thán phục.

Mới đầu chị thử trồng một vài loại rau dễ sống, dễ chăm như rau húng quế, rau mồng tơi và rau cải.

Chưa từng có kinh nghiệm làm vườn nhưng chị Thu Hương chăm chỉ tìm hiểu và đến nay giống như một nhà nông thực thụ. Theo chị, để rau củ xanh tốt, không sâu bệnh thì khâu làm đất là quan trọng nhất. Sau khi cắt cỏ thật sạch, chị thường trộn đất với phân bò.

Các loại rau gia vị được chị trồng trong các chậu nhỏ.

Do đất đủ chất dinh dưỡng và cung cấp nước mỗi ngày nên rau nhà chị có những dịp ăn không kịp.

Chị Thu Hương vui vẻ nhớ lại lần đầu cầm cuốc ra vườn làm đất, cuốc lên thấy sâu sên là bỏ chay, giờ nghĩ lại trở thành kỉ niệm vui không thể nào quên.


Các loại rau thơm được chị trồng khá nhiều để làm gia vị cho nhiều món ăn hàng ngày.

Trải qua 3 năm trồng rau chị khá tự tin khi làm vườn bởi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm đất và trồng rau.

Ớt trồng trong chậu nhưng sai trĩu quả.
Chị thường dành thời gian rảnh rỗi để làm vườn, tưới nước, nhặt cỏ....
Với niềm đam mê, chị Thu Hương đã biến khu vườn của mình thành một không gian lúc nào cũng xanh tốt.
Gần như lúc nào đến nhà chị cũng thấy hình ảnh những giàn bầu bí lúc lỉu, mướp đắng, su su trĩu quả, các loại rau xanh mướt..


Chị Thu Hương rất mát tay, ba mùa làm thì mùa nào cũng bội thu.


Thành quả khiến ai cũng mơ ước.


Trong vườn chị còn trồng thêm nho, táo, lê....


Đất nhiều dinh dưỡng nên những loại cây ăn quả cho quả khá to, căng mọng.

Ai nhìn cũng phải thèm thuồng.

Ngoài rau sạch, chị Thu Hương còn khéo léo quy hoạch để trồng các loài hoa hồng, tô điểm cho ngôi nhà luôn rực rỡ. Hiện tai, trong vườn nhà chị có hơn 12 giống hoa hồng khác nhau, đua nhau khoe sắc.

Chị chia sẻ: " Chị chỉ tưới nước và bón phân theo định kỳ là đã có khu vườn hoa lá tốt tươi, đẹp mắt cho những phút giây thư giãn của mọi người trong gia đình."

Từ khi có khu vườn, chị Thu Hương thấy mình như yêu đời hơn, mỗi buổi sáng chị cảm thấy thư giãn, hạnh phúc khi ngắm nhìn vườn rau xanh tốt tươi mơn mởn, hương hoa tràn ngập khắp mọi nơi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến