'Xin lỗi mẹ vì con là les'

Xúc động bức thư gửi mẹ của cô gái 18 tuổi: 'xin lỗi mẹ vì con là les'

"Em mong ước ba mẹ sẽ đọc được bức thư này, hiểu và chấp nhận, ủng hộ sự lựa chọn của em." - Đó là những lời dặn dò của cô gái 18 tuổi khi gửi bức thư đến Ban biên tập.

T.N.M.Thư (18 tuổi, Hậu Giang) xa gia đình mấy tháng nay để giải thoát mặc cảm là một LGBT. Hiện tại, 9x đang sống trong “ngôi nhà thứ hai” của mình với những người bạn trong cộng đồng và người con gái mình yêu tại Vũng Tàu. Cũng đôi lần Thư liên lạc với cha mẹ nhưng cô vẫn cần thời gian để suy nghĩ về việc trở về nhà. Trong lòng cô gái nhỏ luôn có một mong ước cháy bỏng, một ngày nào đó ba mẹ sẽ hiểu và ủng hộ cô sống đúng với giới tính của mình.

Với mong muốn ba mẹ có thể đọc được những dòng tâm sự này, M. Thư đã gửi lá thư đến Ban biên tập. "Em mong ước ba mẹ sẽ đọc được bức thư này, hiểu và chấp nhận, ủng hộ sự lựa chọn của em."

Chúng tôi xin đăng tải lại bức thư với hy vọng ba mẹ M.Thư sớm chấp nhận và ủng hộ sự lựa chọn của bạn.

"Thân gửi mẹ!

Con biết, mẹ sẽ ngạc nhiên lắm khi nhận được lá thư này từ con. Mẹ ơi, có những tâm tư trong lòng từ bấy lâu nay con chôn kín chưa một lần dám nói ra. Giờ chỉ biết viết ra đây những dòng chữ này chỉ mong rằng khi đọc xong mẹ sẽ hiểu. Thực sự con rất xin lỗi khi phải nói ra 'con là les'.

Nhưng mẹ ơi, con biết phải làm sao? Vì con người khi sinh ra đâu ai có quyền được lựa chon hình hài của bản thân cũng như giới tính của chính mình. Con biết mẹ đã khóc nhiều lắm. Nhưng mà mẹ à, đồng tính cũng là con người. Người đồng tính cũng cần được yêu được hạnh phúc như bao nhiêu người!

Dù biết là thế, nhưng con chưa một lần dám sống thật với bản thân. Vì con biết cha mẹ luôn xem trọng 'sĩ diện' và sống theo truyền thống con gái lớn lên phải lấy chồng, sinh con và báo hiếu cho gia đình. Nếu con sống thật với giới tính tình cảm của bản thân mặt mũi gia đình sẽ để đâu. Lắm lúc con nghe mẹ cười con người ta đồng tính rằng là bệnh hoạn, là hư hỏng con chỉ biết cười nhạt rồi quay lưng đi, ngậm ngùi nuốt nước mắt vào trong.

Mẹ ơi, thật sự nhiều lần con muốn nói với mẹ con chính là 'les'. Suốt 3 năm con giấu mình trong cái vỏ bọc một đứa con gái để làm cha mẹ vui lòng. Nhiều lần con muốn thoát ra khỏi cái bỏ bọc đó. Con muốn yêu thương theo một cách khác và quan trọng là con được sống là chính con.

Con biết gia đình mình lo cho con. Sợ cuộc đời con không đẹp như là mọi người từng mơ nên cấm cản con đủ điều. Dù cũng đoán ra con là người đồng tính nhưng cha mẹ vẫn nuôi hy vọng uốn nắn con về với giới tính mà cha mẹ muốn. Ép con phải ra cho người ta coi mắt. Muốn con có một người chồng giàu sang để mẹ cha nở mày nở mặt.

Nhưng mà mẹ ơi, 2 từ 'sĩ diện' đó nó có đổi lại hạnh phúc cho con không? Con 18 tuổi rồi, đủ lớn để biết rõ giới tính của mình. Con nghĩ đến lúc phải nói ra. Mẹ ơi, con gái lấy hết can đảm để nói với mẹ rằng 'Con gái là người đồng tính, con yêu con gái và con thật sự hạnh phúc với những gì con đã chọn. Con mong rằng mẹ hiểu…'

Lần này con xa cha mẹ vì nhiều lý do, trong đó con cảm thấy rất buồn vì cách cư xử của anh hai. Anh không đồng cảm mà có những câu nói làm con tổn thương. Con càng thêm mất niềm tin rằng sẽ được cha mẹ ủng hộ. Con cảm thấy bức bối, đau lòng và con phải tự mình giải thoát, phải đi xa gia đình để đi tìm nơi mà con thuộc về.

Đến Vũng Tàu, con được những người bạn LGBT giúp đỡ, bao bọc. Con được tự tin thoải mái khi được sống là chính mình. Ở đây, con yêu và được yêu như chính tình yêu mà con khao khát. Nơi đây, họ cũng như con và con cũng như họ, đều là LGBT. Họ đón nhận con, giúp đỡ con mẹ ạ.

Tại nơi đó con gặp cô ấy, một người đồng tính như con. Chút cảm thông thấu hiểu đã đưa con và cô ấy gần nhau hơn. Và rồi, trái tim con rung động. Con biết rằng giây phút đó con yêu người con gái đó mất rồi…

Thư (bên trái) và người yêu. (Ảnh: NVCC)

Dẫu biết tình yêu đó không bao giờ được gia đình mình chấp nhận. Nhưng con vẫn sẽ yêu, yêu một cách nồng nàn như mẹ yêu ba ngày xưa vậy. Chúng con đang cùng cố gắng, đang mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ.

Hiện tại, con đang làm phục vụ cho một nhà hàng nhỏ. Đồng lương chỉ đủ để con trang trải những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu thôi. Tuy hơi cực nhưng con cảm thấy nhẹ nhàng vì ở đây con không phải nhận những cái nhìn kì thị hay phải thu mình che giấu giới tính.

Mẹ ơi, rồi mai này con sẽ cưới một người con gái chứ không phải con trai như con từng hứa. Con sẽ thật vui thật hạnh phúc khi được gia đình mình chấp nhận. Mẹ ơi, ngày con mặc áo cưới vu quy sẽ là ngày tuyệt vời nhất nếu ngày đó có cha có mẹ chúc phúc cho con. Rồi tụi con cũng sẽ hạnh phúc như cha và mẹ.

Tình yêu và hôn nhân đồng tính cũng bình thường như bao nhiêu người thôi. Mẹ ơi, nếu thời gian quay trở về, nếu được lựa chọn, con vẫn muốn chọn mình là con của cha mẹ và con vẫn sẽ chọn mình là người đồng tính.

Ở quê nhà cha mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe, con gái sẽ không về nếu chưa làm chủ được kinh tế và đủ tự tin xây dựng tổ ấm nhỏ. Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, con chỉ muốn nói rằng con yêu cha mẹ nhiều lắm!

Con gái út của cha mẹ!"

Những tâm tư của Thư đã chạm đến cảm xúc của không ít những người con LGBT. Mong rằng gia đình sẽ sớm ủng hộ và dang rộng vòng tay đón cô gái nhỏ này về. Mong rằng lá thư tiếp theo Thư gửi cho chúng tôi sẽ là chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc bên những người cô yêu thương!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến