Thích thú với giàn su su trăm trái của gia đình người Việt tại Anh

Thích thú ngắm giàn su su trăm trái của gia đình người Việt tại Anh

Ngắm nhìn giàn su su sai trĩu trịt của gia đình anh chị Chiêu Lâm ở London ( Anh) ai cũng đều cảm thấy thích thú và muốn được trồng ngay lập tức để không còn phải lo vấn đề an toàn thực phẩm khi mua ngoài chợ.

Gia đình anh Lâm - chị Nga, hiện đang sinh sống và làm việc tại London. Xa quê hương đã hơn 30 năm, hai anh chị đều lấy thú vui làm vườn, trồng các loại rau đặc trưng của Việt Nam để vơi đi nỗi nhớ nhà, và được thưởng thức những món ăn đậm hương vị Việt.

Khu vườn tuy chỉ có diện tích khoảng 6m2, nhưng với sự khéo léo, chăm sóc tỉ mỉ của anh Lâm, nên ngập tràn màu xanh non mơn mởn của các loại rau, quả.

Đặc biệt, ghé thăm gia đình anh chị vào thời gian này, ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn giàn su su chi chít quả, nhìn phát thèm và ao ước có ngay một giàn như vậy trong khu vườn nhà mình.

Giàn su su năm nào nhà chị cũng lúc lỉu quả, thu hoạch hơn trăm trái, vừa phục vụ cho gia đình vừa mang biếu cho bạn bè và người thân mới hết .Chị Nga cho biết.

Su su là loại cây ưa lạnh rất hợp với thời tiết ở London nên anh chị không phải chăm sóc quá vất vả.

Giống su su này được một người bạn gửi từ Pháp sang Anh tặng vợ chồng anh chị. Anh Lâm dùng giấy báo bọc quanh trái để tạo độ ẩm nhằm cho trái nảy mầm. Tới khi mầm dài ra thì mới trồng xuống đất. Chị Nga cho hay.

Khi cây ra hoa đậu quả cần tưới nước giữ ẩm và bón thêm phân hữu cơ, tỉa bớt các lá già để cây tập trung dinh dưỡng nuôi hoa quả.

Sau mỗi vụ, anh chị đều giữ lại vài trái già làm giống và đem tặng người thân, bạn bè để mọi người cùng nhân giống.

Chị Nga chia sẻ: Với quyết tâm trồng rau sạch để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, nên tất cả rau, củ quả nhà chị đều bón bằng phân hữu cơ ủ từ đầu tôm, tép, cá...

Bên cạnh đó, anh chị cũng trồng thêm nhiều loại cây leo giàn hoặc thay đổi luân phiên qua các mùa như bầu bí, mướp, khổ qua, đậu que..

"Ông xã mình rất đam mê làm vườn, anh tỉ mỉ từ việc chọn giống, ươm cây tới bắt sâu, diệt bọ... đều do anh một tay làm vào buổi chiều sau giờ làm việc. Chị Nga tâm sự.

Trong vườn, anh chị "ưu ái " trồng các loại rau gia vị của Việt Nam như: rau răm, rau húng, diếp cá, rau kinh giới, rau tía tô....Tất cả đều được anh chị chăm sóc cẩn thận nên luôn tươi tốt.

Rau mồng tơi tươi tốt.

" Mỗi ngày hai anh chị đều giành thời gian chăm sóc cho khu vườn của mình, anh bắt sâu, chị tưới nước, dường như mọi lo toan cuộc sống đều tan biến hết khi trở về căn nhà có khu vườn nhỏ xinh này." Chị Nga hạnh phúc nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến