Bé bị táo bón, căn nguyên và cách chữa trị hiệu quả cho bé

Bé bị táo bón khiến mẹ lo sốt vó mà không biết phải khiến sao. Giả dụ trạng thái này kéo dài, bé dễ rơi vào hiện trạng chậm lớn, còi xương, ảnh hưởng hiểm nguy tới sự tăng trưởng của trẻ. Bài viết xin đưa ra 1 số tri thức về căn bệnh đa dạng này để giúp mẹ nhận mặt và đề phòng những trường hợp bé bị táo bón.

Tin tức liên quan: Sữa similac gây táo bón

Bé bị táo bón – tại sao?

Bé vướng mắc lúc đi tiêu, đau rát và khóc nức nở. Nhất là khi khoảng cách thức giữa 2 lần đại tiện quá xa nhau, thường là trên 3 ngày. Bé bị táo bón rồi Đó mẹ ạ. Ngoài các lý do can dự tới thuốc và bệnh lý, gần như bé bị táo bón can dự đến việc ăn uống, sinh hoạt hoặc nguyên tố tâm lý.

Bé với thể bị táo bón do sữa công thức được pha không đúng tỷ lệ cho trẻ, mẹ bị táo bón cho con bú, thực đơn ăn dặm của bé ít chất xơ, bé có thói quen không ăn ít rau quả, chỉ ăn nước ko ăn chiếc rau, quả, hoặc uống ít nước.

một số trường hợp bé bị táo bón do tâm lý nên thường cố ý "nhịn", khiến đại tràng dãn lớn. Phân bị tàng trữ trong phổ thông ngày mới đủ kích thích đại tràng tạo ra phản xạ đại tiện. Không những thế, do tác dụng của thuốc kháng sinh hoặc thuốc ho mang codein, viên sắt…hoặc mắc các dị tật bẩm sinh như phình lớn ruột già, hẹp ruột, hẹp lỗ đít, nứt kẽ lỗ đít nên bé cũng rất dễ bị táo bón. 1 Số trường hợp khác khiến cho bé hay bị táo bón là trẻ còi xương, trẻ suy dinh dưỡng và trẻ bị thiếu máu phải bổ sung vi sắt.

Be bi tao bon

Ảnh: Sưu tầm Internet

Bé bị táo bón tiềm ẩn rộng rãi nguy cơ suy dinh dưỡng và chậm to

Điều trị táo bón cho bé

Tùy theo từng khởi thủy mà ba mẹ áp dụng phương pháp điều trị khác nhau, nhưng điều chỉnh lại chế độ ăn vẫn là quan yếu nhất:

  • Mẹ cho bé uống rộng rãi nước: trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước nhưng nếu như bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100 – 200 ml nước/ngày. Trẻ khởi đầu ăn dặm trong khoảng 6 – 12 tháng uống 200 – 300 ml nước/ngày. Trẻ một – 3 tuổi uống 500 – 600 ml nước/ngày. Trẻ 3 – 5 tuổi uống 1000 ml nước/ngày. Trẻ lớn hơn 10 tuổi uống bằng người lớn: 1500 – 2000 ml nước/ngày.
  • Trong trường hợp bé bú mẹ hoàn toàn thì mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mẹ kịp thời để có thể cắt cơn táo cho bé nhanh nhất với thể.
  • Mẹ chọn những dòng rau quả có tính chất nhận tràng: rau khoai lang, mùng tơi, củ khoai lang, đu đủ, chuối tiêu, cam, bưởi. Nên tập cho trẻ lề thói ăn nhiều rau xanh và quả chín trong khoảng nhỏ.
  • nếu trẻ to thì mẹ không nên ăn các cái hoa quả có vị chát: Ổi, hồng xiêm, bánh kẹo, nước uống với gas, cà phê… thì mới với thể kết thúc được hiện trạng táo.
  • Mẹ chọn cho bé mẫu sữa ko gây táo bón: với bổ sung thêm chất xơ, pha sữa sở hữu nước cháo loãng hoặc nước bột khoai lang nghiền (nếu bé được nuôi bằng sữa ngoài). Song song lúc bé bị táo bón, mẹ cũng nên pha sữa loãng hơn thường ngày.

tuy nhiên mẹ nên thoa bóp để kích thích nhu động cho bé. Mẹ với thể sử dụng thuốc nhuận tràng, men vi sinh hoặc vitamin C theo hướng dẫn của bác bỏ sỹ. Mẹ cũng nhanh chóng điều trị những bệnh như còi xương, suy dinh dưỡng hoặc thiếu máu.

ví như trên 3 ngày sau khi đã tiêu dùng mọi phương pháp trên mà bé vẫn ko đại tiện được, thậm thụt tháo sẽ là biện pháp rốt cục. Bạn mang thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước ấm pha mật ong tỷ lệ 5%. Đối sở hữu trẻ nhỏ hơn một tuổi mỗi lần thụt 100 ml, trẻ lớn hơn một tuổi thụt 200 ml.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến