TP HCM 'giãi bày' việc giao nhà đất cho Vũ 'nhôm'

Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM Võ Văn Hoan thừa nhận sở hữu 1 số mặt bằng nhà, đất, công sản ở TP HCM đã được giao cho Vũ "nhôm".

Ngày 2/5, tư vấn tạp chí về những mặt bằng công sản tại TP HCM đã được giao cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM cho biết vụ Vũ nhôm là một vụ án to, trọng tâm của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan giải bày về vụ Vũ "nhôm"

Ông Hoan thừa nhận tại TP HCM có một số mặt bằng nhà, đất đã được giao cho Vũ "nhôm". Không những thế, những tài sản công này do những Bộ ngành Trung ương quản lý. Do vậy, thẩm quyền chuyển mục đích tiêu dùng đất thuộc về các cơ quan Trung ương và cấp cao hơn.

UBND TP HCM chỉ sở hữu 2 nhiệm vụ can dự là điều hành quy hoạch tiêu dùng đất và tham vấn việc giám định giá.

"Vụ việc liên quan tới Vũ "nhôm" chẳng hề đô thị ko sở hữu bổn phận mà thẩm quyền của đô thị chỉ tới vậy", ông Hoan bộc bạch.

Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm"

Chánh Văn phòng UBND TP HCM cũng cho hay các quy định về giám định giá nhà đất công sản đang còn đó hồ hết lỗ hổng pháp luật dễ bị những đối tượng lợi dụng để trục lợi.

Đơn cử như việc thẩm định giá quy định phải tham chiếu giá thành của 3 bất động sản liền kề có nhà đất đang xem xét. Việc tham chiếu không phải lúc nào cũng thực hành được nên dễ bị những đối tượng lợi dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến