Cầu xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại thấp thỏm

Theo người dân, cầu Long được xây dựng vào những năm 1975 nhằm phục vụ việc giao thương của hàng ngàn hộ dân trong vùng. Cầu nằm trên tuyến đường Tỉnh lộ 10, bắc qua con sông Như Ý nối giữa xã Phú Mỹ với nhiều xã của huyện Phú Vang. Hiện cây cầu đã xuống cấp nhưng mỗi ngày phải "oằn mình" gánh hàng nghìn lượt xe tải và người qua lại.

tin tuc 113
Cây cầu Long được xây dựng cách đây hơn 40 năm và ngày một yếu, hư hỏng nặng. Ảnh: Khải Tuấn.

tin tuc 113

tin tuc 113
Lan can cầu đã gãy trơ sắt, người dân dùng cây tre chắn để cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: Khải Tuấn.
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/nguoi-dan-khong-yen-long-vi-cau-xuong-cap-nghiem-trong-90087.html
Ghi nhận của chúng tôi, cây cầu có chiều dài khoảng 30m, chiều rộng khoảng 8m, có nhiều hạng mục của cây cầu bị hư hỏng.

Cụ thể, mặt cầu xuất hiện các ổ gà, các thanh lan can hai bên thành cầu bị ăn mòn, trơ cả lõi sắt, có đoạn lan can đã bị gãy đổ rất nguy hiểm cho người qua lại.

Chưa hết, trụ bê tông ở đầu cầu cũng bị nứt gãy, mố cầu bị hư hỏng, lồi ra bên ngoài. Mỗi khi xe trọng tải lớn đi qua, cây cầu đều rung lắc mạnh (điều này ai cũng có thể cảm nhận được)

Lo lắng mỗi khi qua cầu, bà Đặng Thị Như Ý (46 tuổi, nhà ở cạnh cầu) cho biết: “Do cầu xuống cấp nghiêm trọng nên người dân lúc nào cũng nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua. Đây là nơi có lượng người và phương tiện qua lại đông đúc”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến