Các phương pháp trị rôm sảy thuần tuý

Nhiệt độ cao, thời tiết nóng bức khiến trẻ nhỏ bị rôm sảy càng ngày càng nhiều. Đây là căn bệnh ngoài da không quá phức tạp, bên cạnh đó, giả dụ ko biết bí quyết coi sóc và chữa trị đúng thì mang thể gây nên các biến chứng nghiêm trọng như viêm nang lông và nhiễm trùng da.

Xem thêm: Báo mới cập nhật tin tức online 24

Trên báo Gia đình & xã hội, PGS. TS Nguyễn Duy Hưng – Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam cho biết: Rôm, sảy là một trong khoảng dân gian để chỉ 1 hiện trạng viêm da hay gặp vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng. Thực chất chậm triển khai là các mụn nước, các sẩn màu đỏ, nhỏ như đầu đinh ghim hoặc lớn hơn một tẹo. Các mụn nước, sẩn ngứa này thường tụ hội thành từng đám trên nền da đỏ, đôi khi mang những mụn nước tản mát toàn thân. Thường thì bệnh nhân cảm thấy ngứa trên da nên hay gãi và vì thế thương tổn da xuất hiện.

(Ảnh: ViCare)

Theo Phó giáo sư Hưng, hiện trạng rôm sảy xảy ra phổ thông nhất ở con trẻ, người to đôi khi cũng bị và tập hợp chủ yếu ở vùng lưng, mặt ngoài cánh tay và mặt trước đùi. Các điều kiện thuận tiện làm cho rôm, sảy xuất hiện là nhiệt độ cao, khí hậu nóng ẩm, trẻ mặc phổ quát quần áo bị bí tương đối, ít tắm rửa…

Để sở hữu thể tránh tình trạng rôm, sảy mùa hè, bạn cần chú ý thực hiện phải chăng các điều sau:

dùng PHẤN RÔM

nhung cach tri rom say don gian khi troi nang
(Ảnh: kiến thức Phổ Thông)

những người bị rôm, sảy, bao gồm cả người lớn và con nhỏ đều nên thoa phấn rôm ngày 2 – 3 lần vào những vùng da hay ra mồ hôi như vùng bẹn, 2 bên nách, vùng cổ, lưng… Trong phấn rôm mang bột bột talc, bột kẽm ôxit, mang tác dụng thoáng da, hút ẩm. Nếu như chọn phấn rôm thành phần mang chất sát khuẩn, se da thì càng tốt vì có thể ngăn phòng ngừa được nhiễm khuẩn da. Bạn tuyệt đối ko nên tậu những loại mỡ kháng sinh về bôi vì mỡ mang vaseline sẽ khiến bít chân lông, làm da bí tương đối, mồ hôi không thoát ra được dễ dẫn tới viêm da.

TẮM RỬA ĐÚNG bí quyết

(Ảnh: Hello Bacsi)

lúc bị rôm, sảy thì không nên tiêu dùng xà phòng, sữa tắm để tắm, đặc biệt là sở hữu trẻ nhỏ. Chỉ nên tắm rửa nhẹ nhàng bằng nước chanh pha loãng, nước lá tía tô hay nước mướp đắng xay nhừ. Sở hữu trẻ nhỏ, phụ huynh chỉ nên kỳ nhẹ nhõm bằng gạc hoặc khăn bông mềm, tuyệt đối ko lấy bã kinh giới, bã lá đào hoặc bã khổ qua chà sát lên da vì sẽ gây nên những thương tổn và viêm nhiễm. Người to cũng không nên tiêu dùng bàn chải, đá kỳ, xơ mướp, khăn bông ráp chà mạnh cho đỡ ngứa vì sẽ khiến cho da thương tổn nặng hơn, gây nhiễm trùng và viêm da.

sử dụng THUỐC

có những trường hợp da bị viêm đa dạng, lâu khỏi thì các chuyên gia khuyên nên bôi kem với corticoid nhẹ, trong kem với thể với kháng sinh chống nhiễm khuẩn. Tuy nhiên có trẻ nhỏ thì nên cho đi khám thầy thuốc để được chỉ định đúng, hạn chế các biến chứng xảy ra và đặc biệt không nên lạm dụng thuốc. Bôi thuốc mỡ kháng sinh chẳng những khiến da bị bít mà còn có thể gây dị ứng, làm bệnh trở thành nặng hơn.

lúc sở hữu nhiễm trùng nang lông sở hữu các mô tả các mụn mủ, mụn lớn thì cần bôi cồn iod hữu cơ như betadin nhiều lần trong ngày. Rôm sảy bị sâu sở hữu nguy cơ gây hủy hoại tuyến mồ hôi, làm cho mất khả năng tiết mồ hôi, với thể sử dụng isotretinoin dưới sự chỉ định của thầy thuốc.

CHẾ ĐỘ ẲN UỐNG

nhung cach tri rom say don gian khi troi nang
(Ảnh: health)

Trẻ bị rôm sảy thường cảm thấy khó chịu và quấy khóc. Phụ huynh nên cho trẻ uống rộng rãi nước, bổ sung vitamin từ rau xanh và trái cây để giảm kích thích ngứa. Với bé to, không nên dùng các mẫu thức uống đa dạng các con phố, cà phê, rượu bia vì sẽ khiến cho nặng thêm hiện trạng rôm sảy.

Người lớn bị rôm sảy mang thể uống nước sắn dây, nước sài đất, nước cam, chanh và tránh thức uống đa dạng tuyến đường.

những VIỆC MẸ không NÊN khiến cho khi BÉ BỊ RÔM SẢY

- không nên nấu các loại nước lá quá đặc để tắm cho trẻ, vì lượng tinh bột của lá có thể đọng lại trên da, gây nên hiện trạng viêm nhiễm, dị ứng. Không nên vắt phổ quát chanh hay bỏ muối vào nước tắm, vì có thể khiến cho trẻ bị đau, xót, khó chịu.

- Trong trường hợp da trẻ bị trầy xước phổ quát, với mưng mủ thì không nên tắm bằng nước lá.

(Ảnh: Worldkids)

- ko sử dụng sữa tắm người to để tắm hay massage cho trẻ. Vì sữa tắm người lớn thường đựng độ kiềm cao, dễ khiến da bé bị khô, do đó càng làm cho nâng cao tình trạng nhiễm trùng, rôm sẩy trên da của trẻ.

- Tuyệt đối không tự tiện bôi thuốc khi chưa có chỉ định của thầy thuốc. Nếu như hiện trạng trẻ bị mẩn ngứa rộng rãi, sở hữu các mụn đầu trắng trên da, rôm sẩy dày đặc, đỏ, kéo dài… thì các mẹ nên đưa bé đến những chuyên khoa da liễu để khám và điều trị.

- Để phòng hạn chế trẻ nổi rôm, sảy mùa hè, phụ huynh cần cho các bé mặc đồ thoáng mát, thấm mồ hôi, tắm rửa sạch sẽ hằng ngày.

- tránh cho trẻ ra ngoài vào những giờ nắng gắt từ 10h tới 15h, giả dụ cần ra ngoài thì phải đội nón mũ rộng vành, mặc áo che kín da của trẻ. Lúc trẻ bị rôm sảy ko nên gãi hay giết mổ rôm vì mang thể gây nhiễm trùng lan rộng, với thể trâm nhẹ để cho trẻ đỡ ngứa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến