Giới lái xe nóng ruột vì vận dụng gọi xe Việt bỏ lỡ thời cơ bám sát Grab

1 bộ phận giới lái xe Grab ngóng chờ sự bứt phá của các vận dụng gọi xe của người Việt để họ có thêm thời cơ kiếm tiền từ nghề chở khách.

từ ngày 9/4, Uber chính thức dừng hoạt động ở Việt Nam. Hàng nghìn đối tác của Uber chạy sang các hãng taxi truyền thống hoặc Grab. 1 Phòng ban trong số họ giải nghệ. Sau chậm tiến độ, người dân nhận thấy lái xe Grab Việt Nam khởi đầu kén khách hơn, thậm chí ko đón khách trong một số cảnh huống. Bản thân lái xe Grab cũng không thấy sự cải thiện về phương pháp đối xử "phũ phàng" của Grab đối sở hữu họ. Đa số đối tác của Grab than vãn rằng hãng sẵn sàng phạt họ hoặc khóa tài khoản vì những cáo giác thỉnh thoảng vô lý của khách.

Khoảng thời gian trong khoảng ngày 8/4 đến nay là thời cơ vàng để những ứng dụng gọi xe Việt thu hẹp khoảng cách thức có Grab.

Kết luận của Bộ công thương về thương vụ Grab tìm Uber, theo chậm triển khai thương vụ vi phạm Luật cạnh tranh, là yếu tố khiến cho vị thế của Grab trong mắt công chúng lẫn chính quyền giảm. Trước thông báo ấy, phổ biến tài xế Grab khẳng định họ ko lo lắng nếu như Bộ công thương thu hồi giấy phép buôn bán của Grab.

với những diễn biến bất lợi cho Grab chỉ cần khoảng vừa mới đây, đa dạng người kỳ vọng những vận dụng gọi xe của người Việt như GO-IXE, Mai Linh Bike, VATO, Xelo, T.NET, Go-Viet sẽ tranh thủ thời cơ để bứt phá trong cuộc đua mang Grab. Mấy tuần trước, giới truyền thông đua nhau đưa tin về việc hãng xe Phương Trang đầu tư 100 triệu USD cho áp dụng gọi xe VATO.

Lâm Văn Hiến, một tài xế Grab ở TP Hồ Chí Minh, từng hiệp tác với cả Uber trước ngày 9/4. Anh cho rằng phần đông tài xế mong những áp dụng Việt Nam như VATO hay T.NET phát triển thành mạnh hơn.

"Hợp tác sở hữu hai áp dụng gọi xe trở lên sẽ nâng cao tính linh động và thời cơ cho lái xe, làm chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn", Hiến tâm sự.

Vũ Hiếu Khanh, một người từng hiệp tác sở hữu Uber, Đánh giá rằng nếu như các ứng dụng Việt trở thành nhiều hơn, có thể Grab sẽ giảm mức chiết khấu, cư xử hợp lý hơn có đối tác. Chậm tiến độ là các điều mà giới lái xe trông mong.

"Chừng nào Grab còn là ứng dụng mạnh nhất, chừng chậm triển khai họ còn giữ nguyên mức chiết khấu và tiếp diễn thiên bẩm khách hàng hơn tài xế", Khanh nói.

các người bị Grab khóa account là đối tượng mong vận dụng gọi xe Việt bứt phá nhất.

Bùi Hữu Thực, một người đã mất account Grab, nói rằng việc mua khách bằng áp dụng VATO hay Mai Linh rất khó vì số lượng người sử dụng app còn tốt.

"Chính sách miễn phí cho tài xế của VATO Bike sẽ chẳng phát huy tác dụng nếu như quá ít người vận tải áp dụng về điện thoại để gọi xe", Thực nhắc.

áp dụng nội địa nổi bật nhất là VATO

VATO là ứng dụng đình đám nhất trong số các vận dụng Việt nhờ khoản đầu cơ 100 triệu đô la Mỹ của hãng xe Phương Trang cộng sự ủng hộ của giới truyền thông. Sau khi Uber giới hạn hoạt động hồi tháng 4, hơi phổ quát người vận tải ứng dụng VATO để sử dụng. Họ thấy một số trục trẹo như chẳng thể chọn điểm tới, chờ rất lâu để đặt xe thành công. Vào giờ cao điểm, ứng dụng khuyên khách nâng cao giá cước để tìm xe thuận tiện hơn. 1 Số người Đánh giá cơ chế mà cả giá có lái xe gây phiền phức và mang thể dẫn đến thái độ phục vụ tệ của lái xe.

Sự bức xúc của các lái xe Grab đối có chính sách của hãng là thời cơ tốt để những vận dụng gọi xe Việt Nam bứt tốc. Ảnh: Nhạc Dương

Chính sách miễn phí cho lái xe VATO từ ngày 12/4 khiến cho hàng ngàn lái xe cảm thấy hân hoan. Nhưng 1 số người lo ngại chính sách chậm triển khai sẽ khiến cho số đối tác của VATO nâng cao vọt làm ứng dụng quá vận tải.

"Quan điểm của tôi là hãng xe Phương Trang nên duy trì mức chiết khấu 10-15% đối có VATO Bike, song song nâng cao mức độ ổn định của vận dụng và chi thêm tiền để PR áp dụng, khiến nâng cao số người dùng", Huỳnh Đức Quảng, một tài xế ở TP Hồ Chí Minh, bình luận.

phung phá thời cơ

Sự bất mãn của một phòng ban tài xế đối có Grab là thời cơ vàng để những ứng dụng gọi xe Việt thu hẹp khoảng bí quyết có Grab trong cuộc đua.

"Ai cũng thấy Grab quá chiều các bạn và cư xử ko thỏa đáng mang đối tác. Họ chiết khấu ở mức cao nhất thị phần, tung ra các chương trình thưởng mà rất ít tài xế sở hữu thể thực hiện, sẵn sàng khóa trương mục đối tác vì những lỗi nhỏ", Trương Quý Song, 1 tài xế hiệp tác có VATO ở TP Hồ Chí Minh, bình luận.

Võ Minh Thái, nhân viên tiếp thị của 1 công ty ở TP Hồ Chí Minh, Phân tích rằng các áp dụng trong nước đang áp mức chiết khấu rẻ hơn đa dạng so với Grab và hưởng sự ưu ái của giới truyền thông lẫn dư luận. Việc mà họ cần thực hành ngay trong giai đoạn này là tung ra chiến dịch quảng bá rầm rộ để thu hút tài xế và dư luận.

"Nếu mang chiến dịch quảng bá phù hợp sở hữu thông điệp dễ nhớ, lượt tải vận dụng sẽ tăng rất nhanh", Thái đề cập.

Nguyễn Thế phê duyệt, một lái xe Grab ở Hà Nội, cảm thấy sửng sốt vì các vận dụng Việt ko phải sở hữu bước đột phá nào diễn ra từ Uber ngừng hoạt động.

"Hoạt động PR của những vận dụng Việt rất mờ nhạt trong khoảng sau ngày 8/4. Ngay cả Phương Trang và Mai Linh - 2 hãng với tiềm lực vốn đầu tư dồi dào - cũng ko tung ra chiến dịch tiếp thị hay truyền thông nào để lôi kéo sự chú ý của công chúng. Sự kiện gây chú ý nhất của VATO chỉ mất khoảng qua là giảm mức chiết khấu xuống mức bằng không, miễn phí cho hành khách mang mã giới thiệu từ người khác", Lương Quốc Lập, 1 lái xe Grab ở Hà Nội, Tìm hiểu.

Triệu Bá Vinh, 1 chuyên gia về truyền thông ở Hà Nội, khẳng định thời kỳ dễ dàng đối với các ứng dụng sẽ chẳng kéo dài.

"Go-Jek, ứng dụng tỷ đô ở Indonesia, gần đổ bộ vào Việt Nam. MLV, 1 vận dụng miễn phí mang tài xế, sẽ hoạt động ở Việt Nam vào tháng 7. Nếu như ko ra tay ngay tại thời khắc này, những vận dụng trong nước sẽ phung phí thời cơ vàng để bứt tốc", Vinh lập luận.

Nguồn: Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến