Cháy chung cư cao cấp Carina: Chưa thống kê hết số thương vong và thiệt hại

Chủ đề: https://vietnammoi.vn/chu-de/chay-chung-cu-cao-cap-o-sai-gon-13-nguoi-tu-vong.topic

Vụ cháy chung cư Carina Plaza xảy ra và khoảng 1h30 ngày 23/3. Tính đến thời điểm hiện tại, có 13 người chết, 14 người bị thương. Trong số 13 người chết trong vụ cháy ở chung cư cao cấp Carina Plaza, quận 8 (TP.HCM) có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.


Chung cư cao cấp Carina Plaza tan hoang sau vụ cháy, có người nói khi xảy ra cháy không hề có tiếng chuông báo, hệ thống xịt nước cũng không hoạt động.

Nhiều cư dân chung cư vẫn chưa hết bàng hoàng khi mình trở thành nạn nhân của vụ cháy khủng khiếp này.
>>>>Cập nhật thông tin liên tục: https://vietnammoi.vn/chay-chung-cu-o-quan-8-tphcm-dan-khong-duoc-ho-tro-hoang-loan-chay-len-chay-xuong-chuong-bao-chay-khong-keu-88865.html

Anh Nguyễn Sơn cho biết: "Lúc hơn 1h sáng tôi đang ngủ nghe nhiều người dân trong chung cư la hét, kêu cứu. Khi tôi mở cửa thì thấy khói lửa bốc lên mù mịt, mọi người đang vùng vẫy trong đám lửa.

Do ở tầng 14 nên tôi và nhiều người không thể thoát ra ngoài được, mắc kẹt trên sân thượng. Lúc này hoảng sợ lắm, nghĩ mình chết chắc rồi!"

Một nạn nhân khác sống ở tầng 6 chung cư này cho biết trên Tuổi trẻ, cả nhà ông mới dọn, đóng gói đồ chuẩn bị chuyển về quê sống, nhà chung cư định cho thuê lại. Chưa kịp chuyển đi thì giữa đêm, đang ngủ ông nghe tiếng người la hét ông cũng chạy ra rồi tìm cách thoát thân.

"Sàn nhà như lòng chảo nóng hực, khói ùn ùn xộc vào mắt, mũi, miệng khiến tôi thở không được. Chạy xuống thì không thấy đường ra, chạy lên thì gặp người chạy ngược xuống, hoảng loạn lắm. Chúng tôi như bầy chuột bị lùa trong khu nhà kín tưởng chừng không thể nào sống được" nạn nhân này kể lại.

Cũng trên Tuổi trẻ chị N.H.Ch, sống ở tầng 14 - tầng cao nhất của block A, cho hay: Khoảng 1h30, hai vợ chồng chị ở trong phòng không biết xảy ra cháy. Em trai chị Ch ngủ ngoài nhà biết mới tri hô. Cả ba người mở cửa để chạy ra nhưng sức nóng phả vào không thể thoát ra được.

"Khi cháy không hề có tiếng chuông báo, hệ thống xịt nước cũng không hoạt động. Cháy một lúc lâu, khói lên nóng cả tầng 14 rồi người dân mới biết", chị Ch nói.

Nạn nhân vụ cháy đang báo bình an cho người thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến