Doanh nghiệp 577 phủ nhận là chủ đầu tư chung cư bị cháy Carina

Công ty 577 khẳng định chỉ mang vốn góp vào công ty Hùng Thanh. Còn công ty Hùng Thanh mang pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của chung cư Carina...

Xem thêm chủ đề:

công ty Cổ phần đầu tư dăm bảy Bảy (mã chứng khoán NBB - HOSE) vừa ban bố thông tin can dự tới vụ hỏa thiến tại chung cư Carina Plaza.

Theo chậm tiến độ, doanh nghiệp này cho biết chỉ cần khoảng qua do tác động của vụ cháy chung cư Carina, công ty đã nhận được phần lớn thắc mắc từ cổ đông.

doanh nghiệp dăm bảy Bảy khẳng định, ngay sau lúc xảy ra vụ cháy họ đã phối hợp mang đơn vị Hùng Thanh và những cơ quan chức năng trong việc xử lý hiện trường, tương trợ người bị nạn và hài hòa thăm dò khởi thủy cháy. Hiện nguyên do gây cháy vẫn đang đợi các cơ quan dò la công bố kết quả.

Tại thông báo này, công ty năm bảy Bảy khẳng định chỉ sở hữu vốn góp vào công ty Hùng Thanh. Còn công ty Hùng Thanh mang pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư độc nhất của Công trình chung cư Carina theo quyết định phê duyệt Công trình đầu cơ số 59/QĐ-SXD-PTN ngày 25/5/2009.

"Công ty Hùng Thanh cũng đã doanh nghiệp hai lần hội nghị chung cư Cairina để bầu ra Ban quản trị và bàn giao công việc quản lý vận hành chung cư cho Ban quản tri nhưng ko thành công", đại diện đơn vị năm bảy Bảy cho biết.

tổ chức Hùng Thanh cho biết đã chào thầu và chọn đơn vị Cổ phần nhà sản xuất địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để thỏa thuận quản lý vận hành tòa nhà Carina vào ngày 15/12/2016 sở hữu thời hạn 24 tháng.

"Công ty Hùng Thành là doanh nghiệp TNHH có vốn điều lệ là 41,2 tỷ đồng, để xử lý và khắc phụ sự cố cách đây không lâu thì tổ chức này có khả năng dẫn tới phá sản, bởi vậy Ban giám đốc công ty dăm bảy Bảy đã quyết định tương trợ nhân lực, tài lực, vật lực tương trợ doanh nghiệp Hùng Thanh để đơn vị này sở hữu thể kịp thời điểm phục theo thông báo số 27 trên", lãnh đạo dăm bảy Bảy cho biết.

Cũng theo thông tin này, bổn phận, trách nhiệm và lợi quyền của các bên liên quan trong sự cố trên sẽ được những cơ quan bảo kê luật pháp phán xử và phân định, Ban giám đốc tổ chức sẽ tiếp diễn trình hội đồng quản trị để hỗ trợ cho công ty Hùng Thanh hoàn tất nghĩa vụ và nghĩa vụ (nếu có).

Trước ngừng thi côngĐây, vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt (quận 8, Tp. HCM) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Sự việc đã làm chí ít 14 người thiệt mạng và 91 người bị thương.

Theo thông báo công bố trên website của công ty dăm bảy Bảy, Carina Plaza là một trong những Dự án của công ty Cổ phần đầu cơ 577, được vun đắp trên diện tích hơn 19.318 m2 tại phố 16, huyện 8, Tp.HCM.

Tổng mức đầu cơ Dự án là 927 tỷ đồng, trong chậm triển khai tỷ lệ vốn góp đầu tư gồm tổ chức Cổ phần đầu cơ 577 là 95%, công ty TNHH Hùng Thanh góp 5% vốn. Chung cư đi vào sử dụng từ năm 2012 được Hùng Thanh - 1 công ty con của doanh nghiệp 557 quản lý và điều hành.

Trên thị trường chứng khoán, ngay sau lúc xảy ra vụ cháy, cổ phiếu NBB của công ty đầu cơ 577 đã giảm sàn hai phiên liên tiếp.

Tính tới bây giờ, vốn hóa của đơn vị bất động sản này đã "bốc hơi" gần 332 tỷ đồng. Cổ phiếu công ty chỉ còn được thương lượng mang giá 22.100 đồng/cổ phiếu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến