Điều tra thân thế 2 nhân viên bị bắt giữ liên quan đến vụ mất 245 tỷ Eximbank

Nguồn tin cho biết hai bị can được xác định là người có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng (nguyên giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM - đã bị khởi tố, truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản) chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình. Hiện ông Lê Nguyễn Hưng đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Trưa 26-3, Bộ Công an bất ngờ khám xét chi nhánh Eximbank TP.HCM trên đường Đồng Khởi, Q.1 và dẫn giải hai cán bộ tại chi nhánh này là bà Hồ Ngọc Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng.

Chi nhánh Eximbank TP.HCM là nơi đã xảy ra vụ mất 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Hai cán bộ Eximbank chi nhánh TP.HCM bị dẫn giải trưa nay - Ảnh: HỮU THUẬN

Trưa nay hai nữ cán bộ tại chi nhánh này bị còng tay, áp giải ra khỏi trụ sở cùng một số thùng chứa tài liệu.
>>>>Xem chi tiết: https://vietnammoi.vn/vu-mat-245-ti-dong-tiet-kiem-2-nhan-su-cua-eximbank-vua-bi-bat-la-ai-89662.html

Công an thu giữ một số thùng tài liệu tại Eximbank TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Sự việc bà Chu Thị Bình bị mất 245 tỉ đồng xảy ra một năm trước, tuy nhiên mãi đến cuối tháng 2 vừa qua mới được thông tin rộng rãi sau khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Công bố thông tin với báo chí, ông Lê Văn Quyết - tổng giám đốc Eximbank - thừa nhận vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM, lừa đảo là có thật.

Tuy nhiên theo ông Quyết, tất cả giao dịch liên quan đều có chữ ký thật của bà Bình - người bị mất tiền.

Chữ ký trên giấy ủy quyền được Cơ quan Cảnh sát điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công An) giám định là chữ ký thật. Còn người được ủy quyền có trường hợp thật, có trường hợp không thật.

Bản thân hội đồng quản trị ngân hàng cũng khó giải quyết vụ việc mà chỉ dựa trên kết luận của cơ quan điều tra mà hai bên cần sớm phối hợp để đưa vụ việc ra tòa thực hiện theo đúng trình tự tố tụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến