Những cống hiến đắt giá đến từ nhà vật lý học nổi tiếng người Anh

Một trong những cống hiến mang lại tên tuổi nổi trội trong lĩnh vực vật lý học cho Stephen Hawking đó chính là việc ông đã góp phần chứng minh cho lý thuyết vũ trụ vô biên nhưng lại hữu hạn trong không thời gian. và điều này đã được ông đã chứng minh vào năm 1983.


Stephen Hawking khi còn trẻ. Ảnh: Internet

Cùng với cộng sự của mình là Jim Hartle, Stephen Hawking đã kết hợp các khái niệm lượng tử cơ học, dao động lượng tử, biến động vi mô để chứng minh rằng vũ trụ là một thực thể vô biên. 
Giải thích về khái niệm này, ông so sánh vũ trụ có hình dạng giống như một quả bóng trên phương diện về diện tích, nếu đo diện tích bề mặt quả bóng thì ta sẽ có số đo cụ thể, nhưng chúng ta không xác định một biên nào trên bề mặt của quả bóng đó vì mọi điểm trên quả bóng đó đều y hệt như nhau. 
Tuy nhiên một trong những khác biệt là bề mặt trái đất hai chiều trong khi vũ trụ là bốn chiều (bản thân trái đất là ba chiều nhưng bề mặt hai chiều).
Ông còn đặt ra nhiều vấn đề về không thời gian, nhiều vấn đề chưa có lời giải đáp chính xác hoặc sự chứng minh xác đáng vì vũ trụ còn nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Tuy nhiên, những suy luận của ông đã tạo ra những hướng mới trong công cuộc nghiên cứu vũ trụ.
>>>>Xem chi tiết: http://vietnammoi.vn/nha-vat-ly-stephen-hawking-doi-ma-khong-vui-thi-that-tham-hai-86566.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến