Trần Quý Thanh - ông trùm giải khát hàng đầu Việt Nam là ai?

Có lẽ thương hiệu Tân Hiệp phát đã không còn quá xa lạ đối với người tieu dùng Việt khi nhắc đến các loại thức uống thảo dược tốt cho sức khỏe. Hầu hết mọi người đều trầm trồ thán phục sự giàu mạnh của Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát những mấy ai biết được đằng sau đó là biết bao những sóng gió mà người chèo lái nó phải vượt qua.

Doanh nhân Trần Quý Thanh sinh năm 1953. Ông xuất thân với vai trò là một kĩ sư cơ khí nhưng sau cùng ông lại thử sức mình trong ngành kinh doanh thực phẩm với cơ hội làm việc tại Tổng công ty thực phẩm Trung ương. Sau khoảng thời gian 20 năm, với trí óc thông minh cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nhân Trần Quý Thanh đã dẫn dắt Tân Hiệp Phát trở thành một tập đoàn đồ uống có mức doanh thu 6.000 tỷ đồng không thua kém gì Pepsi Việt Nam.


Doanh nhân Trần Quý Thanh

Con đường đầy gian nan và những bài học kinh nghiệm của doanh nhân Trần Quý Thanh
Khi mới 9 tuổi đầu, ông Thanh đã trở thành đứa bé không cha, không mẹ và được đưa vào trại trẻ mồ côi.
>>>>>Nguồn: https://typhu.co/tran-quy-thanh/
Trong suốt 6 năm ở đó, ông phải trải qua một cuộc sống gò ép với sự quản thúc nghiêm ngặt của các bảo mẫu.
Có những khi do ẩu đả với bạn bè, ông bị nhốt cả đêm trong chuồng lợn.
Hình ảnh đó có lẽ ông sẽ không bao giờ quên và ông đã tự nhủ với bản thân rằng muốn tồn tại thì phải chiến đấu và chiến đấu đến cùng.
Một quá khứ khó khăn đã giúp ông can trường hơn sau này.
Ông luôn nhắc nhở nhân viên của mình rằng ở bất kì thời điểm nào, lĩnh vực nào cũng phải biết phấn đấu, phấn đấu để tồn tại và đôi khi nó là sự đấu tranh cho sự sống còn.
Có lẽ những lúc khó khăn nhất dù là vất vả nhưng lại giúp con người ta kiên cường và biết phấn đấu hơn.
Vị doanh nhân tài ba Trần Quý Thanh cho rằng muốn thành công, ta luôn phải tạo ra sự khác biệt.
Nỗ lực không ngừng nghỉ trong chiến lược kinh doanh, ông Thanh luôn lấy con đường học vấn làm bước đệm cho sự thành công của mình.
Và đây cũng là lí do vì sao dù đã quá thành công với sự nghiệp, vị chủ tịch đáng kính vẫn tiếp tục học tập và minh chứng cho sự cố gắng này là tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường Soutern California University.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến