Hồi kết về số tiền nghìn tỷ của gia đình Trần Quý Thanh

Một khoảng tiền lớn lên đến 124 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gửi trị giá 5.881 tỷ đồng mà nhóm các cá nhân liên quan đến ông Thanh, bà Bích đang gửi ở ngân hàng Xây dựng đã gây xôn xao dư luận trong khoảng thời gian qua. Nhưng thực tế mà nói, dựa vào tình hình hoạt động kinh doanh của gia đình doanh nhân Trần Quý Thanh thì chuyện có vài nghìn tỷ gửi ngân hàng chỉ là chuyện nhỏ.

Chỉ riêng trong năm 2014, Tân Hiệp Phát đã lãi ròng gần 730 tỷ đồng. Thay vì giữ lại đầu tư, phần lớn lợi nhuận mà công ty tạo ra trong nhiều năm qua được phân phối lại cho các ông chủ của mình.

Sau gần 2 tuần xét xử vụ án liên quan đến Phạm Công Danh và Ngân hàng Xây dựng (VNCB), những cái tên được quan tâm nhiều nhất không phải là các bị cáo mà lại là những lãnh đạo của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, gồm ông Trần Quí Thanh và con gái Trần Ngọc Bích.

CEO Trần Quý Thanh

Các khoản tiền gửi tiết kiệm ở trong vụ án đều là của cá nhân nhưng các giấy tờ gửi đi xuất phát từ Công ty Tân Hiệp Phát – công ty thuộc sở hữu hoàn toàn của gia đình ông Thanh.
>>>>>Nguồn: http://cafef.vn/day-la-ly-do-gia-dinh-ong-tran-qui-thanh-co-vai-nghin-ty-gui-ngan-hang-chi-la-chuyen-nho-20160728112912138.chn

Đối với những người theo dõi kỹ đến vụ án hay chỉ để ý thoáng qua, chắc chắn đều có chung thắc mắc: “Sao họ có nhiều tiền mặt đến thế để mang gửi tiết kiệm”? Nếu nhìn vào lợi nhuận mà Tân Hiệp Phát tạo ra thì có thể thấy rằng việc gia đình ông Thanh có vài nghìn tỷ đem gửi tiết kiệm chỉ là chuyện không quá bất ngờ.

Hệ thống Tân Hiệp Phát/Number 1 được thành lập từ năm 1994, hiện là một trong những tập đoàn đồ uống, nước giải khát lớn nhất Việt Nam. Các sản phẩm chính của công ty gồm có trà xanh uống liền, trà thảo mộc, nước tăng lực, sữa đậu nành…

Tuy nhiên khách quan mà nói thì Tân Hiệp Phát là một ví dụ thành công về một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam đã rất thành công khi khai phá một phân khúc thị trường mới (trà uống liền) cũng như đã cạnh tranh thành công với các tập đoàn đa quốc gia để trở thành một trong những doanh nghiệp đồ uống hàng đầu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến