Thương nhân Trần Quí Thanh chia sẻ bí quyết quản trị nhân sự

Nguồn: https://tranquithanh.com/

lúc được hỏi khiến thế nào để giữ được trái tim của nhân viên, ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhấn mạnh, 1 môi trường làm việc vui tươi và thân ái chính là nơi giữ chân con người 1 cách thức tự nhiên.

lái buôn Trần Quí Thanh cho biết: "Chén rượu hòa nước sông" là bài học đắt giá trong nghệ thuật quản trị nhân sự.

Chẳng sến súa gì chuyện này mà là công nghệ quản trị, khiến cho điều hành mà không nghiên cứu về quản trị nhân sự thì chết chắc. Quản 1 xưởng máy mang cả ngàn con robot thì dễ nhưng vài nhân sự trong dây chuyền chậm triển khai lại khó vạn lần. Con người là vậy.

Người đứng đầu một phòng ban, công thì dành, bại thì đổ cho nhân viên. Lợi hưởng 1 mình, thậm chí còn ăn bớt của anh em. Sở hữu cách thức xử sự ngừng thi côngĐây, viên chức nào sở hữu thể trung thành với mình được.

CEO của 1 tổ chức lớn, đông viên chức thì phải biết được "lòng dân" qua người đứng đầu các phòng ban trong đơn vị. Vậy thì người đứng đầu của bộ phận phải là những người cầm quân rẻ, sáng tỏ, công bằng và thân thiện.

Cần phải nhớ rằng, người đi làm việc đương nhiên là để lãnh lương, nhưng tiền không hề là hồ hết. Mang người sở hữu thể tìm nơi làm việc khác với lương cao hơn nhưng họ không bỏ đi, bởi vì họ yêu mến nơi họ đang khiến, vì ở chậm tiến độ có tấm lòng của anh em đồng nghiệp, và quan trọng là của sếp trực tiếp, sếp cao hơn.

Giữ trái tim viên chức ko chỉ trả lương cho thật cao, mà biết thẩm định, khen ngợi, đề cao sự cống hiến của họ, ghi nhận công lao của họ. Nếu như chỉ trả 1 cục tiền gọi là tiền thưởng rồi dửng dưng như một sự ban ơn thì họ không mang lý do để yêu mến và kính trọng ông sếp.

Để giữ trái tim nhân viên, cần phải xây dựng 1 môi trường làm việc lành mạnh, công khai, minh bạch, thông báo, chính sách của doanh nghiệp phải đến được từng người, thưởng phạt rành mạch, không sở hữu chuyện phe phái, nhất bên trọng, nhất bên khinh. Một môi trường làm cho việc vui tươi và thân ái chính là nơi giữ chân con người một phương pháp ngẫu nhiên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến